สถานที่ท่องเที่ยวในคามิกาว่า

คามิกาว่า เมืองเล็กๆ บนเกาะฮอกไกโด ที่เหมือนเป็นเส้นทางผ่านไปยังหุบเขาโซอุนเคียวจุดเริ่มต้นของการเดินทางพิชิตยอดเขาคุโรดาเกะ แต่ก่อนเดินทางไปพิชิตยอดเขาคุโรดาเกะ ก็ยังสามารถแวะเที่ยวชม ถ้ำน้ำแข็งที่ชวนตื่นตาตื่นใจในเมืองเล็กๆ นี้ก่อนได้ แต่ก่อนเที่ยวทำความรู้จักกับ คามิกาว่า สักหน่อยดีกว่า



คามิกาว่า 


คามิกาว่า (Kamikawa) เมืองเล็กๆ ทางตะวันออกของอะซาฮิกาว่า มีอากาศที่หนาวเย็นตลอดทั้งปี ซึ่งนักเดินทางหาต้องการจะไปเที่ยวในบนเขาคุโรดาเกะแล้วจะต้องผ่านเข้ามาในคามิกาว่า เพื่อไปหุบเขาโซฮุนเคียวที่มีหมู่บ้านและสถานนีกระเช้าในการเดินทางขึ้นไปยังเขาคุโรดาเกะ ภายในเมืองเล็กนี้ยังมีอะไรให้เราได้เที่ยวอีกอย่างคือ ถ้ำน้ำแข็ง คามิกาว่า ไอซ์ พาวิเลียน (Kamikawa Ice Pavilion) ที่เหล่านักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินไปกับถ้ำน้ำแข็งอันสวยงาม



แผนที่คามิกาว่า





ถ้ำน้ำแข็ง คามิกาว่า ไอซ์ พาวิเลียน (Kamikawa Ice Pavilion)


ถ้ำน้ำแข็ง คามิกาว่า ไอซ์ พาวิเลียน (Kamikawa Ice Pavilion)

ถ้ำน้ำแข็ง คามิกาว่า ไอซ์ พาวิเลียน (Kamikawa Ice Pavilion) เมื่อเข้าไปข้างในก็จะพบทางเดินที่เป็นอุโมงค์น้ำแข็ง ซึ่งจะแตกต่างจากพิพิธภัณฑ์เกล็ดหิมะที่อะซาฮิกาว่า ด้านในจะเป็นเหมือนถ้ำน้ำแข็งบางจุดเป็นเหมือนหินงอกหินย้อย พร้อมทั้งมีการจัดแสงสีต่างๆ ให้ดูสวยงามเพิ่มเข้าไปอีก ภายในส่วนนี้อุณหภูมิจะอยู่ที่ -20 องศา แต่ถ้าอยากได้ความท้าทายจะมีถ้ำเล็กๆ เมื่อเข้าไปกดปุ่ม ก็จะได้สัมผัสกับอุณหภูมิที่ -40 องศาได้ในทันที

คลิโอเน่ (Clione)

อีกส่วนที่น่าสนใจภายใน คามิกาว่า ไอซ์ พาวิเลียนนี้ คือการไปดู คลิโอเน่ (Clione) สัตว์ทะเลที่ได้รับฉายาว่า "นางฟ้าเทวดาตัวจิ๋วแห่งทะเลน้ำแข็ง" เป็นสัตว์ทะเลที่พบได้ทางตอนเหนือของฮอกไกโด อาศัยอยู่ในน้ำเย็นจัด มีลักษณะคล้ายปลาหมึก มึปีกสองข้างไว้แวกว่ายในน้ำ ความสวยงามนี้ทำให้นักท่องเที่ยวต้องแวะไปดูกันให้ได้





หุบเขาโซอุนเคียว (Sounkyo)


หุบเขาโซอุนเคียว (Sounkyo)

หุบเขาโซอุนเคียว (Sounkyo) ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติไเซ็ตสึซัง ตลอดทางเข้าอุทยานเพื่อไปสถานีกระเช้านั้นมีทั้งโรงแรมและสปารีสอร์ตซึ่งทุกที่มีบริการอาบน้ำแร่แช่ออนเซ็นท่ามกลางธรรมชาติ ให้เลือกใช้บริการมากมาย นอกจากจะเป็นจุดขึ้นไปยังยอดเขาคุโรดาเกะแล้ว ด้านล่างของหุบเขาโซอุนเคียวยังมีที่เที่ยวอีกหลายที่ ไม่ว่าจะเป็น น้ำตกริวเซ (Ryusei) และน้ำตกกินกะ (Ginga) หรือหินลาวา Obako ซึ่งก็เป็นจุดชมวิวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวให้ความสนใจอย่างมาก





ขอบคุณภาพประกอบจาก
Traveler Guide ,th.japantravel.com ,renwen.com