สถานที่ท่องเที่ยวในโอตารุ

โอตารุ เมืองเล็กๆ แต่เสน่ห์ไม่เล็กที่อยู่บนเกาะฮอกไกโด ด้วยเมืองขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองโรแมนติกมาก ที่ใครๆ ก็อยากไป แค่เพียงมีเวลาเหลือนิดหน่อยก็สามารถเดินเที่ยวเล่นไปทั่วเมืองแล้ว แต่ที่ทำสำคัญที่ไม่ควรพลาดก็คงเป็นจุดขายของเมืองนี้ที่ว่ามาแล้วจะต้องไปเยือนให้ได้ เพราะคุณจะได้พบกับบรรยากาศที่สุดแสนจะโรแมนติกที่เขาล่ำลือกัน แต่จะเป็นที่ไหนนั้น เราไปทำความรู้จักกับเมืองโอตารุกันก่อนเลย





โอตารุ


โอตารุ (Otaru) เป็นเมืองเล็กๆ ที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองซัปโปโรห่างออกไปประมาณ 40 กิโลเมตร เป็นเมืองเล็กๆ ที่สามารถใช้เวลาหนึ่งวันเดินเทียวเล่นได้อย่างสบายๆ ในอดีตเมืองโอตารุเป็นเมืองท่าที่สำคัญเทียบเท่ากับเมืองฮาโกดาเตะ แต่จากการพัฒนาที่ช้ามากทำให้ความเจริญไปอยู่ที่ซัปโปโรเป็นส่วนใหญ่ มีเวลาเหลือเพียงน้อยนิดก็สามารถเดินเที่ยวโอตารุได้แล้ว


แผนที่โอตารุ





คลองโอตารุ (Otaru Canal)


คลองโอตารุ (Otaru Canal)

คลองโอตารุ (Otaru Canal)  หรือ โอตารุอุนงะ (Otaru Unga) คลองนี้ยาวประมาณ 1.5 กิโลเมตร เมื่อก่อนน้ำในลำคลองสกปรกมาก เพราะอยู่ใกล้กับท่าเรือ ต่อได้มีการพัฒนาและปรับปรุงเพื่อให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว น้ำจึงใสแจ๋วแบบในปัจจุบัน จนเป็นสัญลักษณ์ของเมืองโอตารุ เมื่อก่อนคลองโอตารุเป็นเส้นทางลำเลียงสินค้าทำให้มีโกดังเก่าตั้งเรียงรายอยู่ริมลำคลอง แต่ปัจจุบันได้กลายเป็นร้านอาหาร ร้านค้า ร้านกาแฟ ร้านขายของที่ระลึก รวมถึงพิพิธภัณฑ์ เมื่อพระอาทิตย์เริ่มลับขอบฟ้า แสงจากดวงอาทิตย์จะสาดแสงลงมาทำให้บรรยายกาศของคลองโอตารุดูสวยงามมากยิ่งขึ้น





ถนนซาไกมาจิ (Sakai-Machi)


ถนนซาไกมาจิ (Sakai-Machi)

ถนนซาไกมาจิ (Sakai-Machi) เป็นถนนที่รวบรวมบรรดาร้านขายของที่ระลึกของฝาก ร้านค้าต่างๆ จะเป็นอาคารเก่าโบราณทั้งสองข้างทาง และของฝากที่ขึ้นชื่อของถนนเส้นก็คือ บรรดาเครื่องแก้วและกล่องดนตรี โดยเฉพาะเครื่องแก้วนั้นมีให้เลือกมากมายหลากหลายรูปแบบตั้งแต่เล็กไปจนถึงใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ตัวเล็กๆ ไปจนถึง แก้วน้ำ แจกัน ตะเกียง เป็นต้น นอกจากนี้แล้วก็ยังมีแก้วคริสตัลสวยงามที่ส่องประกายยั่วใจให้ได้เสียสตางค์ซื้อกันด้วย





พิพิธภัณฑ์และร้านขนมกล่องดนตรี (Otaru Orgel Emporium)


พิพิธภัณฑ์และร้านขนมกล่องดนตรี (Otaru Orgel Emporium)

พิพิธภัณฑ์และร้านขนมกล่องดนตรี (Otaru Orgel Emporium) ตั้งอยู่ภายในตึดอิฐแดงเก่าสองชั้น ภายในเปิดขายบรรดากล่องดนตรีสำเร็จรูปที่สวยงาม จุดเด่นของที่นี้อยู่เราสามารถประดิษฐ์กล่องดนตรีได้เองตามใจชอบ แต่แต่การเลือกกล่องดนตรี ตุ๊กตาประดับ และเพลงที่จะใส่ลงไปในกล่องดนตรีของเรา โดยราคาก็จะแตกต่างกันออกไปและมีหลายราคาให้เลือกซื้อเป็นของฝากได้ตามใจชอบ แต่อีกอย่างที่น่าสนใจของร้านนี้คือ ที่ด้านหน้าของร้านจะมีนาฬิกาไอน้ำโบราณ ที่มีเพียงแค่สองเรือนในโลกเท่านั้น คือที่ประเทศญี่ปุ่นและประเทศแคนาดา ตั้งอยู่ให้ผู้คนได้ไปถ่ายรูปเป็นที่ระลึก โดยจะส่งเสียงเพลง และพ่นไอน้ำออกมาเพื่อบอกเวลาทุกๆ ชั่วโมงครับ





ถนนสายซูชิ (Sushiya Street)


ถนนสายซูชิ (Sushiya Street)

ถนนสายซูชิ (Sushiya Street) เป็นแหล่งรวมบรรดาร้านซูชิเอาบนถนนสายนี้ โอตารุเองก็เป็นอีกแห่งที่เขาล่ำลือถึงเรื่องซูชิที่ว่ากันว่าทั้งสด หวาน อร่อยที่สุดของญี่ปุ่น ที่หน้าร้านซูชิจะมีโมเดลของให้ได้เลือกพร้อมราคาบอกไว้เรียบร้อย บรรยายกาศแต่ละร้านจะดูไปแบบญี่ปุ่นโบราณเพิ่มอัตรสในการทานไปด้วย



10 โรงแรมแนะนำในโอตารุ ญี่ปุ่น



ขอบคุณภาพประกอบจาก
kirarista.com ,dmagicube.blogspot.com ,flickr.com ,praew.com ,Map of Japan