สถานที่ท่องเที่ยวในอะซาฮิกาว่า

เมื่อพูดถึงอะซาฮิกาว่า เมืองหนึ่งบนเกาะฮอกไกโดแล้ว อย่างแรกเลยที่หลายคนคิดถึงก็คือ ขบวนพาเหรดของเหล่าเพนกวิน ของสวนสัตว์อะซาฮิยาม่า เมื่อถึงฤดูหนาวก็จะพากันมาเดินอวดโฉมความน่ารักท่ามกลางหิมะขาวโพลน และเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ นอกจากนี้แล้วก็ยังมีอีกหลายที่ในเมืองอะซาฮิกาว่าให้ได้เที่ยวแต่ก่อนอื่นเราไปทำความรู้จักเมืองนี้กันดีกว่า


อะซาฮิกาว่า


อะซาฮิกาว่า (Asahikawa) ตั้งอยู่ทางตะวันออกของซัปโปโร เป็นเมืองที่ใหญ่อันดับ 2 ของเกาะฮอกไกโดรองจากซัปโปโร มีอาคารบ้านเรือนย่านการค้ากระจายเป็นวงกว้าง ถึงจะไม่มีตึกสูงแต่ก็ทำให้เมืองดูกว้าง อะซาฮิกาว่า หมายถึงเมืองพระอาทิตย์ยามเช้าเหนือแม่น้ำ ซึ่งความเป็นจริงแล้วตัวเมืองอะซาฮิกาว่า มีแม่น้ำไหลผ่านตัวเมืองมากมายหลายสาย จนกลายเป็นเมืองที่มีสะพานข้ามแม่น้ำมากกว่า 740 แห่ง ลองดูกันว่าเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองของเกาะฮอกไกโดนี่จะมีที่น่าสนใจตรงไหนบ้างไปดูกัน



แผนที่อะซาฮิกาว่า



สวนสัตว์อะซาฮิยาม่า (Asahiyama Zoo)


สวนสัตว์อะซาฮิยาม่า (Asahiyama Zoo)

สวนสัตว์อะซาฮิยาม่า (Asahiyama Zoo) ตั้งอยู่ริมเชิงเขาห่างจากตัวเมืองอะซาฮิกาว่าไปทางทิศตะวันออก สัตว์ในสวนสัตว์ส่วนใหญ่จะเป็นสัตว์ในเมืองหนาว อาทิ หมีขั้วโลก เพนกวิน แมวน้ำ นอกจากนี้แล้วยังมีสัตว์อีกหลากหลายชนิดให้ได้เลือกชมความน่ารักของพวกมันกระจายโดยทั่วสวนสัตว์ เช่น หมีแพนด้าแดง เสือ ลิง นก สิงโต กวางเรนเดียร์ และอื่นๆ อีกหลายชนิด จุดน่าสนใจของสวนสัตว์แห่งนี้คือขบวนพาเหรดเพนกวิน ที่จะมาเดินอวดโฉมความน่ารัก ที่มักมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมากมาย





พิพิธภัณฑ์เกล็ดหิมะ (Snow Crystals Museum)


พิพิธภัณฑ์เกล็ดหิมะ (Snow Crystals Museum)

พิพิธภัณฑ์เกล็ดหิมะ (Snow Crystals Museum) ตัวอาคารมีลักษณะคล้ายโบสถ์จุดนี้เป็นจุดจำหน่ายตั๋๋ว ตัวพิพิธภัณฑ์นั้นอยู่ใต้ดินลึกลงหลายสิบเมตร ต้องเดินลงบันไดวนลงไปเรื่อยๆ จะรู้สึกได้ถึงความเย็นที่เริ่มเข้ามาปะทะ จนถึงห้องที่เก็บน้ำแข็งขนาดใหญ่ไว้ ห้องที่จัดแสดงเกล็ดหิมะ จะเป็นการขยายภาพให้เห็นลักษณะของเกล็ดหิมะที่มีราว 200 แบบ นอกจากพิพิธภัณฑ์เกล็ดหิมะแล้ว บริเวณใกล้ๆ ยังพิพิธภัณฑ์อื่นๆ อีกได้แก่

พิพิธภัณฑ์หัตถรรมพื้นบ้านยูคาระ โอะริ (Yukara Ori Folk Craft Museum)

1. พิพิธภัณฑ์หัตถรรมพื้นบ้านยูคาระ โอะริ (Yukara Ori Folk Craft Museum) ที่นี่จัดแสดงเกี่ยวกับผลงานศิลปะลวดลายบนผ้าทอตามแบบฉบับของฮอกไกโด มีสาธิตการทอผ้าให้ชมด้วย

พิพิธภัณฑ์ศิลปะสีย้อมและสิ่งทอนานาชาติ 
(International Dyeing and Weaving Art Museum)

2. พิพิธภัณฑ์ศิลปะสีย้อมและสิ่งทอนานาชาติ (International Dyeing and Weaving Art Museum) จัดแสดงผลการทอผ้าและลวดลายจากสีย้อมผ้า ซึ่งเป็นผลงานที่เกิดขึ้นมากจากฝีมือของช่างทอผ้าและย้อมผ้าที่นำมาถักทอให้เกิดลวดลายสวยงามหลายรูปแบบจากหลายประเทศ





ยอดเขาอะซาฮิดาเกะ (Asahidake)


ยอดเขาอะซาฮิดาเกะ (Asahidake)

ยอดเขาอะซาฮิดาเกะ (Asahidake) อยู่ในอุทยานแห่งชาติไดเซ็ตสึซัง (Daisetsuzan National Park) ซึ่งเป็นอุทยานที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นและยอดเขาอะซาฮิดาเกะยังเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศด้วย ตลอดทางเดินจะได้พบกับธรรมชาติที่สวยงามตลอดทาง ด้านล่างของภูเขามีหมู่บ้านเล็กๆ เปิดให้บริการทีพักและออนเซ็น



ที่พักแนะนำในเมืองอาซาฮิกาว่า



ขอบคุณภาพประกอบจาก
Photo Studio ,commons.wikimedia.org ,forums.hardwarezone.com.sg ,Social Program