สถานที่ท่องเที่ยวในโอซาก้า

โอซาก้า ถือเป็นเมืองการค้าและเศรษฐกิจของญี่ปุ่นด้วยปัจจัยหลายๆ ด้าน แต่ก็ยังเป็นเมืองวัฒนธรรมด้วย ดูได้จากสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองที่ มีทั้งย่านบันเทิงย่านการค้าแบบโตเกียว แต่ก็ยังคงมี ปราสาท วัด ศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงให้ได้ศึกษาและเที่ยวชมหลายแห่ง จึงไม่แปลกใจเลยว่า หากคิดจะไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้วไม่ได้ไปเที่ยวโอซาก้าแล้วจะน่าเสียดายขนาดไหน



โอซาก้า


โอซาก้า (Osaka) เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในเขตคันไซ และเป็นเมืองที่ใหญ่มาเป็นอันดับ 2 รองมาจากโตเกียว ที่โอซาก้าแห่งนี้เป็นทั้งศูนย์กลางการค้า อุตสาหกรรมและเป็นที่ตั้งของบริษัทผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิคส์ชั้นนำหลายบริษัท ทำให้มีประชากรมากตามไปด้วย ดังนั้นในโฮซาก้านี้จึงมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายด้วยเช่นกัน


แผนที่โอซาก้า





ย่านอุเมดะ (Umeda)


ย่านอุเมดะ (Umeda) จะคล้ายกับย่านชินจูกุในโตเกียว  เพราะเป็นศูนย์กลางการเดินทาง รถไฟสารพัดสายจะตั้งต้นและวิ่งผ่านสถานีบริเวณนี้ ใหญ่ที่สุดจะเป็นของ JR Osaka ส่วน Subway และรถไฟเอกชนจะใช้ชื่อเหมือนกันว่า Umeda แต่ทุกสถานีมีทางเดินที่สามารถเดินถึงกันได้ บริเวณนี้เรียกว่า เมืองใหม่อุเมดะ "New Umeda City" เป็นแหล่งช้อปปิ้งแห่งหนึ่ง ร้านค้ามากมายให้ได้เดินเลือกซื้อกันจนเพลินแต่ก็มีอีกหลายที่ที่น่าสนใจในย่านอุเมดะนี้

ตึก Umeda Sky Building

1. Umeda Sky Building ตึกสูงที่มีจุดชมวิวอยู่ที่ชั้น 39 เรียกว่า "The Floating Garden Observatory" ที่ดาดฟ้าตรงที่เป็นรูปวงกลมเป็นส่วนที่ขึ้นไปชมวิวได้โดยไม่มีอะไรปิดบัง โดยต้องไปขึ้นที่ตึกทางด้านขวา ขึ้นไปด้วยลิฟต์และต่อด้วยบันไดเลื่อนยาวด้านเปิดโล่ง ให้ได้เสียวเล่นกันเล็กน้อย เมื่อขึ้นไปถึงข้างบนจะพบกับวิวของโอซาก้าได้ทั้งเมือง

HEP FIVE

2. HEP FIVE ช้อปปิ้งมอลล์ขนาดใหญ่ แถมด้านบนของตึกยังมีชิงช้ายักษ์อยู่ที่ดาดฟ้าอีกด้วย ซึ่งชิงช้านี้สูงถึง 106 เมตรเลย HEP FIVE ถือว่าเป็นศูนย์การค้าที่รวมแฟนชั่นที่กำลังอินเทรนด์ โดยเฉพาะแฟชั่นของบรรดาวัยรุ่น หากอยากรู้ว่าเหล่าวัยรุ่นโอซาก้าแต่งตัวกันยังไงต้องมาที่นี่ ข้างๆ กันมีทางขึ้นไปที่สวนสนุกในร่ม Umeda Joypolis ที่มีเครื่องเล่นทุกอย่าง ทุกประเภท





ศาลเจ้าเท็มมังงุ (Temmangu Shrine)


ศาลเจ้าเท็มมังงุ (Temmangu Shrine)

ศาลเจ้าเท็มมังงุ (Temmangu Shrine) ถือว่าเป็นศาลเจ้าที่สำคัญที่สุดของเมืองโอซาก้า สร้างตั้งแต่ปี พ.ศ.1492 แต่อาคารที่เห็นกันในปัจจุบันสร้างขึ้นมาใหม่ในปี พ.ศ.2388 รอบๆ อาคารมีโคมฟ้าสีแดงห้อยระย้าดูสวยงาม เมื่อถึงเทศกาลเท็นจิน (Tenjin Festival) ที่ศาลเจ้าแห่งนี้มีขบวนแห่เทพเจ้าที่มีคนเข้ารวมขบวนนับพันคน





สวนซากุระริมฝั่งแม่น้ำ (Kema Sakuranomiya Park And Nakanoshima Park)


Kema Sakuranomiya Park

อยู่ตรงริมฝั่งแม่น้ำโอกาวะ (Okawa River) ซึ่งสองริมฝั่งแม่น้ำเต็มไปด้วยสองซากุระทั้งสองฝั่งเมื่อถึงฤดูซากุระบาน ที่สวนสาธารณะนากาโนะชิมะ (Nakanoshima Park) เมื่อเดินมาเรื่อยๆ ต้นซากุระก็จะยิ่งมากขึ้น ระหว่างทางก็จะเจอกับพิพิธภัณฑ์เหรียญกษาปณ์ (Mint Museum) ที่สวนสาธารณะเคมะ ซากุระโนมิยะ (Kema Sakuranomiya Park) นั้นเป็นจุดที่ชาวญี่ปุ่นนิยมมาชมซากุระ หากได้ลองเดินไปที่สะพานแขวนข้ามแม่น้ำจะสามารถมองเห็นสวนซากุระได้ไกลสุดสายตา สวยงามจนต้องเก็บภาพเป็นที่ระลึกเลย





ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle)


ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle)

ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) เป็นสัญญาลักษณ์ของเมืองโอซาก้า สร้างในปี พ.ศ.2126 โดยโชกุนโทโยะโตมิ ฮิเดโยชิ ร่วมด้วยไดเมียวทั่วประเทศเกณฑ์แรงงานหลายหมื่นคนเพื่อสร้างปราสาทแห่งนี้และเสร็จภายในเวลา 3 ปี แต่เมื่อโชกุนโทกุกาว่า อิเยยะสุ เมื่อมีอำนาจได้ทำลายลงแต่ด้วยรากฐานที่แข็งแรงก็ได้รับการบูรณะใหม่อีกหลายหน จนเมื่อ พ.ศ.2540 จึงแล้วเสร็จ เป็นปราสาทที่ทันสมัย ภายในมีลิฟท์ที่สามารถขึ้นไปถึงชั้นบนสุดได้

สวนนิชิโนมารุ (Nishinomaru Garden)

ปราสาทโอซาก้ามีทั้งหมด 8 ชั้น ภายในเป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงเรื่องราวความเป็นมาของปราสาท เป็นการนำเสนอด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย แต่ละชั้นจัดแสดงเรื่องราวที่แตกต่างกันออกไป ชั้นบนสุดมีระเบียงโดยรอบให้ได้ชมวิวทิวทัศน์ของเมืองโอซาก้า ที่สามารถมองเห็นวิวของแม่น้ำโอกาวะ  เมื่อมองลงไปด้านล่างของปราสาทก็มีทั้งสวนซากุระ สวนพลัม คูน้ำ ที่ดูสวยงามชวนมอง รอบๆ บริเวณปราสาทก็ยังมีสวนนิชิโนมารุ (Nishinomaru Garden) ที่มีต้นซากุระให้ได้ชม





ย่านชายฝั่งอ่าวโอซาก้า (Osaka Port)


ท่าเรือโอซาก้า (Osaka Port) อยู่ทางด้านตะวันออกของตัวเมือง เป็นพื้นที่ของแหล่งท่องเที่ยวที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ ส่วนมากคนจะนิยมไปเที่ยวที่ ย่านเท็มโปซาน และสวนสนุกยูนิเวอร์แซล แต่ก็ใช่ว่าส่วนอื่นจะไม่มีที่ให้ได้เที่ยว

พิพิธภัณฑ์สมุทรศาสตร์โอซาก้า (Osaka Maritime Museum)

1. พิพิธภัณฑ์สมุทรศาสตร์โอซาก้า (Osaka Maritime Museum) เป็นอาคารรูปโดมกระจกลอยอยู่ในทะเล ภายในโดมมีทั้งหมด 4 ชั้น โดยการชมพิพิธภัณฑ์จะเริ่มต้นที่ชั้น 4 เดินตามเข็มนาฬิกาลงมา โดยจะมีรูปเรือสำเภาโบราณครึ่งท่อนตั้งแสดงอยู่ด้วย พิพิธภัณฑ์จะจัดแสดงเรื่องราวของท่าเรือโอซาก้าตั้งแต่สมัยเอโดะ จนถึงปัจจุบันที่ท่าเรือโอซาก้าได้กลายเป็นท่าเรือที่ทันสมัยอีกแห่ง

Asia and Pacific Trade Center : ATC

2. ศูนย์สรรพสินค้า Asia and Pacific Trade Center : ATC ทำตัวอาคารแบบยาวๆ เป็นศูนย์ค้าส่งค้าปลีกสำนักงานของบริษัทนำเข้าส่งออก อีกทั้งยังมีร้านค้าเสื้อผ้าแบรนด์เนมตั้งอยู่ถึง 70 ร้าน รวมทั้งร้านอาหารนานาชาติด้วย

World Trade Center : WTC

3. จุดชมวิวที่ World Trade Center : WTC ตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์สูงถึง 252 เมตร เป็นศูนย์สรรพสินค้าและที่ตั้งของสำนักงานบริษัทต่างๆ จุดชมวิวจะอยู่ที่ชั้น 55





เท็มโปซาน (Tempozan harbor Village)


เท็มโปซาน (Tempozan harbor Village) เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวที่ควรมาสักครั้ง เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจสำหรับเด็กและผู้ใหญ่

Tempozan Market Place

1. Tempozan Market Place ช้อปปิ้งมอลล์ที่มีร้านค้ามากมาย และมีศูนย์อาหารที่ทันสมัย ที่ชั้นล่างมีศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเมืองโอซาก้า ชิงช้าสวรรค์ยักษ์ที่สูงถึง 112 เมตร

Osaka Aquarium (Kaiyukan)

2. Osaka Aquarium (Kaiyukan) โลกใต้ทะเลไคยุคัง ที่นี้รวบรวมเอาสัตว์ทะเลหลากหลายชนิดไว้ให้ดูกัน ไม่ว่าจะเป็น ฉลามวาฬ นกเพนกวิน แมวน้ำ และสัตว์อื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งจะกระจายอยู่ภายในที่มีทั้งหมดถึง 8 ชั้น

พิพิธภัณฑ์ซันทอรี่ (Suntory Museum)

3. พิพิธภัณฑ์ซันทอรี่ (Suntory Museum) ตั้งอยู่ข้างๆ สวนสัตว์น้ำ เป็นหอจัดแสดงนิทรรศการทางศิลปะที่มีชื่อเสียงมีโรงภาพยนตร์ IMAX ฉายภาพยนตร์ 3 มิติจอยักษ์ 20x28 เมตร นอกจากนี้ยังมีส่วนของพิพิธภัณฑ์ภัตตาคาร Sky Lounge และร้านขายขอที่ระลึก Museum Shop





สวนสนุกยูนิเวอร์แซล (Universal Studio Japan)


สวนสนุกยูนิเวอร์แซล (Universal Studio Japan) 

สวนสนุกยูนิเวอร์แซล (Universal Studio Japan) ตลอดทางเข้าสองข้างทางเต็มไปด้วยร้านค้าที่ขายทั้งเสื้อผ้าแฟชั่น ร้านเกม ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกจากภาพยนตร์เรื่องต่างๆ เมื่อเดินมาเรื่อยๆ จะเจอลูกโลกยักษ์สัญลักษณ์ตั้งอยู่ ภายในสวนสนุกจะแบ่งออกเป็นโซนเหมือนสวนสนุกอื่นๆ ได้แก่

1. เมืองฮอลลีวู้ด (Hollywood) โซนนี้มีโรงภาพยนตร์ 4 มิติอยู่ 2 โรง ที่ผู้เข้าชมจะสัมผัสได้ทั้ง ภาพ กลิ่นและสั่นสะเทือน มีการแสดง Monsters Live Rock and Roll Show เป็นการแสดงดนตรีของเหล่าปีศาจ มนุษย์หมาป่า ผีดิบ นอกจากนี้ยังมีเครื่องเล่นอื่นๆ อีกหลายอย่างด้วย

2. เมืองนิวยอร์ค (New York) บรรยากาศคล้ายเมืองนิวยอร์คในศตวรรษที่ 1930 ถนนหนทางจำลองฉากในภาพยนตร์ดัง มีโรงภาพยนตร์ 3 มิติ สิ่งน่าสนใจมากของโซนนี้คือขบวนพาเหรด Happy Harmony Celebration-Dream of Friends ของบรรดาตัวการ์ตูนจากเรื่องต่างๆ

3. ซานฟรานซิสโก (San Francisco) เมืองที่สร้างขึ้นในบรรยากาศเมืองท่าริมทะเล มีเครื่องเล่นจากภาพยนตร์เรื่องเจาะเวลาหาอดีต (Back To The Future-The Ride) และ Backdraft โซนนี้มีร้านอาหารริมทะเลให้เลือกหลายแห่ง

4. จูราสสิคปาร์ค (Jurassic Park) บรรยากาศป่าแบบยุคสัตว์โลกล้านปี มีเครื่องเล่น Jurassic Park-The Ride จากภาพยนตร์จูราสสิคปาร์ค ซึ่งเราต้องนั่งเรือเข้าไปในดินแดนของไดโนเสาร์

5. วอเตอร์เวิลด์ (Waterworld) การแสดงจากภาพยนตร์เรื่องวอเตอร์เวิลด์ โลกอนาคตที่มีแต่ผืนน้ำ เป็นการแสดงผาดโผนและฉากแอ็คชั่นในน้ำโดยใช้สเปเชียลเอฟเฟ็กซ์ที่สนุก

6. Amity Village มีของเล่น JAWS ที่ต้องลงเรือหนีการไล่ล่าและต่อสู้กับฉลามร้าย ถึงจะหนีได้แต่รับรองว่าต้องได้เปียกกันทุกคน

7. Snoopy Studios ที่จะเป็นของเล่นน่ารักที่เล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น Snoopy's Sound Stage Adventure, Snoopy's Great Race, Snoopy's Playland และ Peppermint Patty's Stunt Slide

8. Land Of Oz ดินแดนแห่งเวทมนตร์และคำสาปของแม่มดใจร้าย ที่นี่มีการแสดง Wicked และ Toto & Friends





ย่านนัมบะ (Namba) 


ย่านนัมบะ (Namba) ตั้งอยู่กลางเมืองโอซาก้า เป็นศูนย์รวมของทุกอย่าง ไม่จะเป็นแหล่งช้อปปิ้ง สถานที่ให้ความบันเทิง ไม่ว่าจะ ดื่มกิน โรงละคร และอื่นๆ อีกมากมาย

มิโดซุจิ (Midosuji)

1. มิโดซุจิ (Midosuji) ถนนสายแบรนด์เนม จากสถานี Shinsaibashi ลงมาตามถนน Midosuji จนถึง America-Mura เป็นแหล่งของสินค้าแบรนด์เนมที่ตั้งร้านเรียงรายภายในอาคารหรู

อเมริกามูระ (America-Mura)

2. อเมริกามูระ (America-Mura) ถนนเล็กๆ จากตึกของบริษัทแอปเปิ้ลเข้าไป จะเห็นหุ่นโจ๊กเกอร์และธงชาติสหรัฐตั้งอยู่บนตึกหน้าร้าน Tom's House มีร้านขายเสื้อผ้า รองเท้าแบบตะวันตก รวมทั้งผับบาร์หลากสไตล์ ตรงบริเวณลานหน้าร้านแมคโดนัลด์คือจุดนัดพบของบรรดาวัยรุ่น

ชินไซบาชิ (Shinsaibashi)

3. ชินไซบาชิ (Shinsaibashi) ถนนแห่งการช้อปปิ้ง เป็นถนนคนเดินในร่มตั้งแต่ตึก SONY Town สิ้นสุดที่ฝั่งคลองโดทงโบริ มีร้านอาหารตั้งอยู่มากมาย รวมทั้งร้านเสื้อผ้าเครื่องแต่งก่ายก็ทั้งเรียงรายตกแต่งร้านสวยสะดุดตาจนต้องเข้าไปดูจะปะปนไปกับบรรดาห้างร้านใหญ่เหมือนย่านอื่นๆ

โดทงโบริ (Dotonbori)

4. โดทงโบริ (Dotonbori) อยู่สุดถนนชินไซบาชิ ทั้งสองฝั่งคลองมีป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ของแต่ละที่ติดตั้งอยู่แต่ที่โดดเด่นและคนรู้จักมากก็คือป้ายโฆษณาขนนกลูลิโกะ ถือเป็นจุดถ่ายรูปหนึ่งที่ได้รับความนิยม ย่านนี้ถือเป็นสีสันหนึ่งเลยของโอซาก้าที่ไม่ควรพลาด เดินเรียบคลองไปเรื่อยๆ จะเจอชิงช้าสวรรค์ที่มีรูปร่างต่างจากชิงช้าทั่วไป ที่ Ebisu Plaza

เด็นเด็นทาวน์ (Den-Den Town) 

5. เด็นเด็นทาวน์ (Den-Den Town) เมืองอิเล็กทรอนิคส์ จากสี่แยกสถานี Nipponbashi ลงมาทางใต้ สองฝั่ถนนของเด็นเด็นทาวน์เป็นร้านค้าขายสินค้าอิเล็กทรนิคส์ ไม่ว่าจะ เครื่องใช้ไฟฟ้า คอมพิวเตอร์ กล้องถ่ายรูป ของเลน และอื่นๆ ซึ่งมีร้านค้างตั้งเรียงรายกว่า 300 แห่ง





ย่านเท็นโนจิ (Tennoji)


ย่านเท็นโนจิ (Tennoji) ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของโอซาก้า ที่นีมาสถานที่น่าท่องเที่ยวอยู่หลายแห่งทั้งวัดเก่าแก่ที่สุดของโอซาก้า สวนสัตว์ สวนสาธารณะเท็นโนจิ ซึ่งอยู่บริเวรใกล้ๆ กับสถานี Tennoji  ย่านเท็นโนจินี้ยังมีออนเซ็นกลางเมืองอย่าง SPA World อีกด้วย

หอคอยซึเท็นกะกุ (Tsutenkaku Tower)

1. หอคอยซึเท็นกะกุ (Tsutenkaku Tower) สามารถเดินต่อมาจากเด็นเด็นทาวน์ได้ หากมาในยามค่ำคืน หอคอยแห่งนี้จะเปิดไฟแสงสีสลับเปลี่ยนไปมาดูสวยงาม หอคอยที่เห็นในปัจจุบันถูกสร้างขึ้นมาใหม่ของเดินนั้นเสียหายไปตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 ที่บนยอดหอคอยจะมีสีคอยบอกสภาพอากาศในวันนั้นๆ ด้วย และด้านบนสุดเปิดเป็นจุดชมวิวสามารถขึ้นไปชมกันได้

Festival Gate

2. Festival Gate สวนสนุกในห้าง เป็นสวนสนุกในร่มและห้างสรรพสินค้าที่มีทั้งโรงภาพยนตร์ ร้านอาหาร ร้านค้า

SPA World

3. ออนเซ็นกลางกรุง SPA World ให้บริการบ่ออาบแบบญี่ปุ่น มีทั้งบ่อน้ำแร่ ห้องซาวน่า สระว่ายน้ำ สถานที่เสริมความงามและกิจกรรมด้านสุขภาพ

วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple)

4. วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple) เป็นวัดเก่าแก่ที่สุดของเมืองโอซาก้าและของญี่ปุ่น สร้างตั้งแต่ พ.ศ.1136 จึงมีอายุมากกว่า 1,400 ปี แต่สิ่งก่อสร้างที่เห็นปัจจุบันนั้นถูกสร้างขึ้นมาใหม่โดยใช้สถาปัตยกรรมยุคอาซุกะ




โปรโมชั่นโรงแรมที่พักในโอซาก้า ญี่ปุ่น by Agoda

10 ที่พักแนะนำในโอซาก้า ญี่ปุ่น




ขอบคุณภาพประกอบจาก
travelneu.com ,kyototanuki.blogspot.com ,travel.thaiza.com ,japan-guide.com
wondersupertrips.com ,albany.edu ,en.wikipedia.org ,silentcreek ,obayashi.co.jp
architravel.com ,alafista.com ,feel100percent.blogspot.com ,muza-chan.net
citywalker.net.au ,expedia.co.th ,japantowers.jp ,tokyoluv.com
charmingasiatours.com ,commons.wikimedia.org ,remotewhiteboard.com
travel.thaiza.com ,mapsofworld.com