สถานที่ท่องเที่ยวในโตเกียว

โตเกียว (Tokyo)

โตเกียว เมืองที่ใครๆ ต่างใฝ่ฝันที่จะไปกันให้ได้สักครั้งกับการมาเที่ยวญี่ปุ่น โดยมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า มหานครโตเกียว เมืองที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะ วัฒนธรรม บันเทิง ช้อปปิ้ง หรือสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ งานนี้เราเลยขอแนะนำแบบทุกที่ที่พอจะรู้จักกันเลย

ต้องขอบอกก่อนเลยว่า การเดินทางที่สะดวกและประหยัดที่สุด ถือการเดินทางด้วยรถไฟ ไม่ว่าจะ  JR หรือ Subway และแต่ความสะดวกของแต่ละคนได้เลย อันดับแรกของแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวกันก่อนเลย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ

อุณหภูมิในกรุงโตเกียว


วัดเซ็นโซจิ (Sensoji Temple)


ประตูโฮโซม่อน (Hozomon Gate)

ถนนคนเดินนากามิเซะ (Nakamise Dori)

ประตูอสุนี (Kaminarimon Gate)

วัดเซ็นโซจิ (Sensoji Temple) หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่า วัดอาซากุสะ อยู่ในย่านอาซากุสะ เป็นวัดที่นักท่องเที่ยวรู้จักกันดี ด้วยเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปคันนง เมื่อมาถึงวัดแห่งนี้สิ่งแรกที่จะได้เห็นก็คือประตูทางเข้าขนาดใหญ่ที่มีโคมกระดาษขนาดใหญ่แขวนไว้โดยมีรูปสายฟ้าและเมฆเขียนเอาไว้ ประตูคามินาริ (Kaminarimon Gate)  หรือ ประตูอสุนี วัดแห่งนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมชมอยู่ตลอดอย่างไม่ขาดสาย และมักนิยมหามุมตรงหน้าประตูคามินารินี้ถ่ายรูป เพื่อแสดงว่าตนได้มาถึงโตเกียวแล้ว ด้วยที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมมากมาย ทำให้มีถนนคนเดินขึ้นถัดจากประตูคามินาริ ที่เต็มไปด้วยร้านค้าขายของฝากของที่ระลึกมากมาย





พระราชวังอิมพิเรียล (Tokyo Imperial Palace)


พระราชวังอิมพิเรียล (Tokyo Imperial Palace)

สะพานนิจูบาชิ (Nijubashi)

พระราชวังอิมพิเรียล (Tokyo Imperial Palace) ตั้งตระหง่านโดดเด่นอยู่กลางใจเมืองโตเกียว สมัยก่อนเรียกว่าปราสาทเอโดะ เป็นที่ประทับของสมเด็จพระจักรพรรดิ ไม่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมภายใน แต่ตรงบริเวณสวนด้านทิศตะวันออก หรือจะเป็นสวนบริเวณด้านหน้า นั้นเปิดให้เข้าชมได้ตลอดทั้งปีเป็นจุดให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปกัน นักท่องเที่ยวส่วนมากมักจะไปถ่ายรูปที่สะพานแว่นตา หรือ สะพานนิจูบาชิ (Nijubashi) ที่จะเห็นเงาสะท้อนบนผิวน้ำคล้ายรูปแว่นตา




โปรโมชั่นที่พักราคาพิเศษในโตเกียว by Agoda

สวนสาธารณะอุเอโนะ (Ueno Park)


สวนสาธารณะอุเอโนะ (Ueno Park)

อนุสาวรีย์ท่านไซโก้ ทากาโมริ (saigo Takamori)

สวนสาธารณะอุเอโนะ (Ueno Park) เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่อยู่ใจกลางเมืองโตเกียว จากที่นี้คุณสามารถเที่ยวได้ทั้งวันด้วย มีพิพิธภัณฑ์ตั้งอยู่ไม่ต่ำกว่า 6 แห่ง สวนสัตว์ วัดและศาลเจ้า สถานที่สำคัญอื่น ซึ่งประกอบไปด้วย

1.พิพิธภัณฑ์
   - พิพิธภัณฑ์แห่งชาติโตเกียว (Tokyo National Museum) เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น
   - พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (National Science Museum)
   - พิพิธภัณฑ์ศิลปะตะวันตก (National Museum of Western Art)
   - พิพิธภัณฑ์ศิลปะโตเกียว (Tokyo Metropolitan Art Museum)
   - พิพิธภัณฑ์อุเอโนะ (Ueno Royal Museum)
   - พิพิธภัณฑ์ชิตะมาชิ (Shitamachi Museum) จัดแสดงวิถีชีวิตของชาวเมืองในสมัยเอโดะ
   - พิพิธภัณฑ์ตะวันออก (Orient Museum) จัดแสดงธรรมเนียมประเพณีและศิลปะของชาวตะวันออก

2.สวนสัตว์อุเอโนะ (Ueno Zoo)

3.ศาลเจ้าโทโชกุ (Toshogu Shrine)

4.วัดเบนเทนโด (Bentendou) 
ตั้งอยู่กลางบึงน้ำชิโนบาซึ (Shinobazu Pond)ที่อุดมไปด้วยใบบัวดอกบัว นกเป็ดน้ำและพิราบ

5.วัดเคนเนจิ (Kaneiji Temple)

6.อนุสาวรีย์ท่านไซโก้ ทากาโมริ (saigo Takamori) จูงสุนัข อยู่ตรงทางเข้าใกล้สถานี JR Ueno





ชิบูย่า (Shibuya)


แยกชิบูย่า

ตึก Shibuya109

ฮาชิโกะ (Hachiko)

ชิบูย่า (Shibuya) เป็นศูนย์รวมทางด้านวัฒนธรรมและแฟชั่นของวัยรุ่นญี่ปุ่น ที่แห่งนี้เป็นแหล่งช้อปปิ้งขึ้นของญี่ปุ่นเป็นย่านที่รายล้อมไปด้วยร้านค้ามากมาย ร้านอาหาร และไนท์คลับ ที่นี่ถือเป็นย่านที่ที่มีชีวิตชีวาและมีนักท่องเที่ยวผ่านเข้ามาตลอด 24 ชั่วโมงกันเลย ส่วนที่สำคัญที่เป็นที่รู้จักและจดจำกันได้ก็คือ สี่แยกขนาดใหญ่ที่อยู่หน้าทางออกของสถานีรถไฟที่เราเคยเห็นกันบ่อยๆ ในภาพยนตร์ดังหรือซีรี่ย์ของญี่ปุ่น ที่จะมีคนนับร้อยเดินข้ามห้าแยกสวนกันไปมา และอีกสิ่งก็คือรูปปั้นของฮาชิโกะ (Hachiko) สุนัขที่โด่งดังมาจากความซื่อสัตย์ของมัน ชิบูย่าก็เป็นอีกที่ ที่ควรมาดูสักครั้งว่าที่นี่มีความน่าสนใจอย่างไรบ้างทำไมทุกคนจึงอยากมากันมากนัก





ตลาดปลาซึกิจิ (Tsukiji Fish Market)


ตลาดปลาซึกิจิ (Tsukiji Fish Market)

ร้านอาหารใน ตลาดปลาซึกิจิ (Tsukiji Fish Market)

ตลาดปลาซึกิจิ (Tsukiji Fish Market) ไม่ได้เป็นแค่ตลาดค้าปลาเท่านั้น แต่ยังมีส่วนที่เป็นตลาดขายส่ง ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ ไม้ดอกไม่ประดับ แต่ที่ทำให้เป็นที่รู้จักกันนั้น เพราะที่นี้เป็นตลาดค้าส่งปลาที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และส่งออกไปไปทั่วโลกอีกด้วย ช่วงเวลาที่เหมาะกับการไปชมตลาดปลาแห่งนี้คือช่วงเช้ามืด เวลาประมาณ 05.15 น. เป็นเวลาเปิดประมูลปลาทูน่าตัวใหญ่ๆ ที่เพิ่งนำขึ้นมาจากทะเล นอกจากปลาทูน่าแลเวยังมีปลาชนิดอื่นๆ อีกมากมาย หากว่าได้มาที่ตลาดปลาซึกิจิแล้วห้ามพลาดเลยกับร้านชูชิขึ้นชื่ออย่าง ชูชิได (Sushi Dai) ที่เป็นร้านอาหารชื่อดังของตลาดปลาซึกิจิ ด้วยความสดใหม่ของวัตถุดิบบวกด้วยฝีมือของเชฟประจำร้าน ตลาดปลากแห่งนี้จึงเป็นอีกที่นี่ที่ไม่ควรหพลาด





ฮาราจูกุ (Harajuku)


ถนนทาเคชิตะ ( Takeshita Dori )

ถนนโอโมโตะซานโดะ (Omotosando)

ฮาราจูกุ (Harajuku) เป็นที่น่าสนใจกับผู้ที่ชื่นชอบการแต่งตัวแต่งหน้าแบบแปลกๆ ที่แห่งนี้วัยรุ่นของญี่ปุ่นจะชอบมาเดินอวดแฟชั่นหลุดโลกที่พวกเขาต่างชื่นชอบ โดยวันอาทิตย์จะเป็นวันที่วัยรุ่นเหล่านี้จะมาร่วมตัวกัน นอกจากนั้นแล้วที่แห่งนี้ก็ยังเป็นแหล่งช้อปปิ้งของเหล่าบรรดาวัยรุ่นพวกนี้อีกด้วย ที่ดังก็จะมี ถนนทาเคชิตะ ( Takeshita Dori ) และถนนโอโมโตะซานโดะ (Omotosando)

1. ถนนทาเคชิตะ ( Takeshita Dori ) ถนนเล็กๆ หน้าสถานีฮาราจูกุ ถนนสายนี้จะเต็มไปด้วยบรรดาร้านค้าเสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องสำอางค์ เครื่องประดับ ทั้งแบบสวยหวาน น่ารัก ไปจนถึงแบบหลุดโลก ที่เห็นแล้วก็ไม่กล้าใส่กันก็มี

2. ถนนโอโมโตะซานโดะ (Omotosando) เป็นถนนสายแบรนด์เนมที่รวมร้านค้าแบรนด์เนมหรูๆ เอาไว้บนถนนเส้นนี้ บรรดาวัยรุ่นจะแต่งกายมาโอดโฉมที่ถนนแห่งนี้เช่นกันเป็นออกแนวสวย หล่อ ดาราที่น่ารักๆ ก็มาจากถนนสายนี้เหมือนกัน และหากใครที่มองหาของฝากก็ต้องไปที่ Oriental Bazzar เป็นร้านขายของที่ระลึก ของฝากที่ใหญ่ร้านหนึ่งสินค้าก็จะเป็นแบบที่บ่งบอกถึงความเป็นญี่ปุ่น





ชินจูกุ (Shinjuku)


ชินจูกุ (Shinjuku)

ชินจูกุ (Shinjuku) เป็นแหล่งช้อปปิ้งขึ้นชื่ออีกแห่งของโตเกียวและเป็นชุมทางการขนส่ง ด้วยที่แห่งนี้ได้รวมเอาบรรดาสินค้านานาชนิดมารวมกันไว้ที่นี้ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย สินค้าแบรนด์เนม เครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าแบรนด์เนม ร้านอาหาร ร้านขายยา รวมไปถึงแหล่งท่องเที่ยวยามราตรี เอาไว้ อีกทั้งยังเป็นแหล่งที่มีห้างสรรพสินค้ามากมายจึงทำให้ที่นี่กลายเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ขึ้นชื่ออีกแห่งของโตเกียว และที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นชุมทางของการขนส่งนั้นด้วยสถานีชินจูกุ เป็นจุดเปลี่ยนต่อรถไฟทั้งบนดินและใต้ดินหลากหลายสาย ในช่วงเวลาเร่งด่วนจึงมีผู้คนเป็นจำนวนมหาศาลเบียดเสียดเร่งรีบเดินทางกันถือเป็นสถานีรถไฟที่มีความวุ่นวายมากที่สุดในโลก ก็เป็นบรรยากาศที่ดูวุ่นวายอีกแบบที่น่าจะลองไปดูกัน





หอคอยโตเกียว (Tokyo Tower)


หอคอยโตเกียว (Tokyo Tower)

หอคอยโตเกียว หรือโตเกียวทาวเวอร์ (Tokyo Tower) เป็นหอคอยสื่อสารขนาดใหญ่และสวยงามมาก ตั้งอยู่ในเขตมินะโตะ กรุงโตเกียว สูง 332.6 เมตร สร้างเสร็จเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2501 เป็นหอคอยที่ไว้ส่งสัญญาณคลื่นวิทยุโทรทัศน์ต่างๆ เช่น NHK, TBS โตเกียวทาวเวอร์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีผู้คนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ตัวหอคอยแบบออกเป็น 4 ชั้น ดังนี้


ชั้น 1 Tokyo Tower Aquarium มีพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่สำคัญที่สุดของประเทศญี่ปุ่น มีปลามากกว่า 50,000 ตัว และกว่า 800 สายพันธุ์ ชั้น 1 - 2 เป็นแหล่งรวมร้านขายของมากมายสามารถหาซื้อของที่ระลึกได้ที่นี่ และยังมีร้านอาหารอีกหลายร้านให้เลือกด้วย

ชั้น 3 Tokyo Tower Carnival ในพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งที่ชั้นนี้ เป็นหุ่นของบุคคลสำคัญของโลก และยังมีโซนพิศวง Mysterious Walking Zone พบกับเทคโนโลยีภาพสามมิติอันล้ำสมัย น่าตื่นตาตื่นใจมาก

ชั้น 4 Tokyo Tower Trick Art Gallery เป็นห้องจัดแสดงภาพศิลปะ กับภาพในระบบ 3D และมีห้องแนะนำเรื่องราวเกี่ยวกับญี่ปุ่นสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติโดยเฉพาะ

จากชั้นที่ 3 - 4 จะสามารมองเห็นวิวทิวทัศน์ของกรุงโตเกียวได้ โตเกียวทาวเวอร์จะเปิดทำการตั้งแต่ 9.00 - 20.00 น. โดยไม่มีวันหยุด เป็นอีกที่ที่ถือว่าถ้าไม่มาก็เหมือนยังมาไม่ถึงโตเกียว





กินซ่า (Ginza)


ห้าง Wako

บรรดาห้างร้านแบรนด์เนม

กินซ่า (Ginza) เป็นย่านของแหล่งช้อปปิ้งที่หรูหราและทันสมัยของโตเกียวและมีชื่อเสียงเลื่องลือไปทั่วโลกที่สุดของญี่ปุ่น เป็นแหล่งรวมของบรรดาห้างร้านสินค้าแบรนด์เนมทั้งหลายเอาไว้ อาทิ Hermes, Louis Vuitton, Tiffany, Chanel, โดยมีห้าง Wako ตั้งอยู่ตรงหัวมุมสี่แยกใหญ่เป็นโลโก้ของย่านกินซ่านี้ รวมทั้งห้างอื่นๆ ที่ตั้งอยู่รายรอบ ทั้ง Matsukoshi, Mikimoto, Matsuzakawa, Matsuya, Mosaic, Hankyu และ Seibu ตรงหัวมุมถนนตรงข้ามห้าง Wako มี Nissan Gallery โชว์รูมแสดงนวตกรรมของรถยนต์นิสันจัดแสดงรถแข่ง Nissan ในสนาม F1 เข้าชมได้ฟรี ตรงหน้าตึกโซนี่ (Sony Building) ก็เป็นแหล่งนักพบของผู้คนญี่ปุ่น ส่วนอาคารนั้นก็เป็นโชว์รูมที่เต็มไปด้วยผลิตภัณฑ์หลากรุ่นของบริษัทโซนี่ นอกจากนี้ก็ยังเป็นแหล่งศูนย์รวมของร้านอาหาร ภัตตาคารระดับ 5 ดาว ไว้มากมาย ยามคำคืนก็มี ไนท์คลับ ผับบาร์ รอให้ความบันเทิง





รปปงงิ (Roppongi)


รปปงงิ (Roppongi)

ตึก Mori Tower

รปปงงิ (Roppongi) เดิมทีเป็นที่อยู่อาศัยของชาวอเมริกัน ต่อมาได้ขยายตัวกลายเป็นย่านที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในโตเกียว ในปัจจุบันได้กลายเป็นแหล่งช้อปปิ้งสินค้าแฟชั่นแบรนด์เนมจากทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นศูนย์รวมความบันเทิงที่มีระดับในยามค่ำคืน บริเวณรอบๆ เป็นที่ตั้งของสถานฑูตนานาประเทศ ตรงบริเวณ Roppongi Hill มีตึก Mori Tower เป็นจุดชมวิวจากมุมสูง ด้วยระดับความสูงที่ 248 เมตร ที่ชั้น 54 ของตึกจะเป็น Tokyo City View ที่จะสามารถมองเห็นกรุงโตเกียวได้โดยรอบสามารถมองเห็น หอคอยโตเกียว( Tokyo Tower), สะพายสายรุ้ง (Rainbow Bridge) เป็นต้น และที่ชั้น 53 ของตึกจะเป็น พิพิธภัณฑ์ศิลปะ Mori Art Museum หากชื้อตั๋วจาก Tokyo City View ก็จะสามารถเข้าชมพิพิธภัณฑ์นี้ได้ โดยจะมีผลงานศิลปะหมุนเวียนกันมาจัดแสดง และยังมีที่น่าสนใจอีกมากมาย





อิเคะบูคูโระ (Ikebukuro)


อิเคะบูคูโระ (Ikebukuro)

ตึกซันไชน์ซิตี้ (Sunshine City) 

อิเคะบูคูโระ (Ikebukuro) เป็นอีกย่านหนึ่งที่เป็นที่ชื่นชอบของเหล่านักช้อป และสาวกที่คลั่งไคล้หลงไหลในอนิเมะ ไม่ว่าจะโอตาคุและสาววาย ที่นี่คือที่รวมตัวของพวกเขา ด้วยร้านค้าไม่ว่าจะร้านหนังสือการ์ตูนที่ขึ้นชื่อหลายร้าน หากจะไปเที่ยวที่อื่นๆ ก่อนแล้วมาเปิดด้วยอิเคะบูคูโระก็ไม่สาย เพราะที่นี่ถือเป็นย่านกลางคืนด้วย ร้านค้าและสถานที่บันเทิงมากมายจะเปิดให้บริการในย่ามค่ำหรือตลอดทั้งวัน และที่พลาดไม่ได้เมื่อมาอิเคะบูคูโระ ทุกคนจะต้องมา ตึกซันไชน์ซิตี้ (Sunshine City)  ตึกนี่ไม่ใช่ตึกธรรมดา แต่เป็นที่รวบรวมร้านค้ากว่า 300 ร้านไว้ในตึกเดียว ไม่ว่าจะ ร้านเสื้อผ้าแฟชั่น ร้านอาหาร โรงแรม พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ดาดฟ้าชมวิวที่ชั้น 60 สวนสนุกในร่ม ท้องฟ้าจำลอง พิพิธภัณฑ์ตะวันออกโบราณ ศูนย์ประชุม โรงละคร ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ก็สามารถเพลิดเพลินได้ไม่ยาก





โอไดบะ (Odaiba)


สะพานสายรุ้ง  (Rainbow Bridge)

ชิงช้าสวรรค์ไดกังรันซะ (Daikanransha)

ตึกฟูจิทีวี (Fuji TV Building)

โอไดบะ (Odaiba) เป็นเกาะศูนย์กลางความบันเทิงของเมืองโตเกียวเป็นเขตธุรกิจสำคัญ เมื่อพูดถึงโอไดบะ ทุกคนจะต้องนึกถึง สะพานสายรุ้ง (Rainbow Bridge)ที่เชื่อมระหว่างเมืองโตเกียวและเกาะโอไดบะเอาไว้ ใกล้กับสะพานนี้ก็มีรูปปั้นเทพีเสรีภาพจำลองตั้งอยู่ สะพายนี้จึงเป็นเครื่องหมายเชิงสัญลักษณ์ของเกาะโอไดบะไปในทันที นอกจากนี้แล้วก็ยังเป็นแหล่งของแฟชั่นที่ทันสมัย สวนสนุกขนาดใหญ่ และย่านกินดื่มยามค่ำคืน และเป็นที่ตั้งของชิงช้าสวรรค์ที่สูงที่สุดในโลก และอื่นที่น่าสนใจอีกมากมาย


โปรโมชั่นที่พักราคาพิเศษในโตเกียว by Agoda