สะพาน Eshima Ohashi Bridge ถนนสำหรับรถยนต์ หรือ สำหรับรถไฟเหาะกันเนี่ย!!??

ครั้งแรกที่เห็นสะพานนี้ แทบไม่อยากเชื่อสายตาตัวเองว่าเป็นสะพานที่อยู่ในประเทศญี่ปุ่น
ไม่รู้ว่าเค้าออกแบบยังไง ทำไมมันถึงต้องดูน่าหวาดเสียวมากขนาดนี้

สะพาน Eshima Ohashi Brdige ตั้งอยู่ในเมือง Sakaiminato จังหวัดชิมะเนะ บนเกาะฮอนชูของประเทศญี่ปุ่น
สะพานแห่งนี้มีความยาวประมาณ 1.7 กิโลเมตร และ มีความกว้าง 11.3 เมตร

สะพานแห่งนี้ดูแล้วคล้ายๆ กับรถไฟเหาะมากๆ เพราะมองจากพื้นขึ้นไปยิ่งเห็นว่าชันมาก
ยิ่งถ้าได้ขับรถลงมาจากสะพานคงจะเสียวท้องไม่น้อยเลยล่ะครับ



ทั้งนี้ Eshima Ohashi Bridge ถูกสร้างขึ้นในปี 2004 เป็นสะพานเชื่อมต่อระหว่างสองจังหวัด คือ ชิมาเนะ และ ทตโตะริ ความสูงของเสาค้ำกลางสะพานสูงถึง 250 เมตร หรือเทียบเท่าความสูงของตึก 80 กว่าชั้น มีความยาวประมาณ 1.7 กิโลเมตร และความกว้าง 11.3 เมตร ถือเป็นสะพานกรอบแข็งที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และเป็นอันดับที่ 3 ของโลก สาเหตุที่สร้างสะพานที่ลาดเอียงและสูงชัน เพราะต้องสร้างให้สูงเหนือเรือขนสินค้าที่อาจมีขนาดใหญ่ถึง500 ตัน สามารถขับผ่านด้านล่างได้ อีกทั้งยังออกแบบให้รองรับกับเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นบ่อย เพื่อให้สะดวกต่อการซ่อมแซมและบำรุงรักษา

หลายเดือนที่ผ่านมา สะพานอิจิมา โอฮาชิ ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากหลังถูกใช้ประกอบโฆษณารถยนต์ของไดฮัทสุ โดยในโฆษณาเผยให้เห็นสะพาน Eshima Ohashi ในมุมมองที่สูงชัน ด้วยการบีบอัดมุมมองจากเลนส์ทำให้ผู้ชมเชื่อว่าสะพานสูงชันเป็นอย่างมาก เพราะต้องการแสดงให้เห็นถึงสมรรถนะรถยนต์ ซึ่งความจริงแล้วสะพานมีการไล่ระดับความลาดชัน 6.1 เปอร์เซ็นต์ ในด้านจังหวัดชิมาเนะ และ 5.1 เปอร์เซ็นต์ ในด้านจังหวัดทตโตะริ ที่รถยนต์ทั่วไปสามารถขับผ่านได้


หากใครมีโอกาสไปขับรถเที่ยวญี่ปุ่น ลองขับรถขึ้นสะพานนี้ดูซักครั้ง แล้วกลับมาบอกเล่าประสบการณ์กันด้วยนะครับ ว่าเป็นยังไงบ้าง


แผนที่สะพาน Eshima Ohashi Bridge
พิกัด GPS 35.5215083,133.2029842
แผนที่แสดงที่ตั้งของสะพาน Eshima Ohashi Bridge ห่างจากกรุงโตเกียวลงไปทางใต้ ประมาณ 750 กิโลเมตร ใช้เวลาขับรถประมาณ 9 ชั่วโมงครึ่ง



ที่พักในเมือง Sakaiminato จังหวัด ชิมะเนะ




ชอบเรื่องนี้ช่วยกด Like กด Share ให้ด้วยนะครับ