สถานที่ท่องเที่ยวในโยโกฮาม่า

โยโกฮาม่า เมืองท่าสำคัญและทันสมัยของญี่ปุ่น หลายคนคงเคยได้ยินชื่อเมืองนี้กันมานับครั้งไม่ถ้วน แต่ถ้ายังไม่มีโอกาศได้ไปเยือนสักแล้วละก็ ลองเนื้อหาของหน้านี้แล้ว อาจจะสนใจเมืองท่าแห่งนี้ขึ้นมาก็ได้ ลองดูจะมีอะไรในเมืองแห่งนี้ ลองอ่านกันเลยนะ



โยโกฮาม่า


โยโกฮาม่า (Yokohama) คือเมืองท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น เป็นเมืองศูนย์กลางของการค้า อุตสาหกรรม แฟชั่นและการคมนาคมไปสู่ภูมิภาคอื่นๆ  โยโกฮาม่าตั้งอยู่ทางตอนใต้ของกรุงโตเกียวซึ่งอยู่ในเขตจังหวัดคานากาว่า (Kanakawa Ken) เมืองโยโกฮาม่าถือว่าเป็นเมืองที่มีคนไทยเข้าไปอาศัยและทำงานมากพอสมควร สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองนี้ถือว่ามีให้เที่ยวเยอะพอสมควร



แผนที่โยโกฮาม่า





มินาโตะ มิไร (Minato Mirai)


มินาโตะ มิไร (Minato Mirai) ย่านหนึ่งของโยโกฮาม่า ที่สร้างขึ้นด้วยหวังให้เป็นเมืองแห่งอนาคต  พื้นที่ 40% เกิดจากการถมทะเล เป็นย่านที่มีตึกสูงระฟ้า สถานที่จัดงานประชุมขนาดใหญ่ที่สามารถใช้ได้ในระดับนานาชาติ สวนสนุก และเป็นที่ตั้งของท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น มีหลายจุดที่เป็นสถานที่ที่น่าสนใจของย่านนี้ อาทิ

Yokohama Lanmark Tower

1. Yokohama Lanmark Tower ตึกที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น เมื่อออกจากสถานีเจอาร์ซากุระกิโจก็จะเห็นได้เลย ตึกที่สูงโดดเด่น ซึ่งมีจำนวน ถึง 70 ชั้น ด้วยความสูง 296 เมตร นอกจากนี้ยังมีลิฟท์ที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก จากชั้นล่างไปถึงชั้น 69 ใช้เวลาเพียง 40 วินาที ก็สามารถขึ้นไปชมวิวเมืองโยโกฮาม่าได้ หากมาจากสถานีซากุระกิโจจะมีทางเชื่อมมาที่ Yokohama Lanmark Tower ได้ จะผ่านส่วนที่เป็นศูนย์การค้า Queen Tower, Queen's Square ช้อปปิ้งมอลล์ขนนาดใหญ่ริมอ่าวโยโกฮาม่า เดินต่อไปก็ถึง pacifico yokohama ที่จัดงานประชุมงานแสดงระดับนานาชาติ

เรือสำเภา Nippon Maru และพิพิธภัณฑ์สมุทรศาสตร์

2. เรือสำเภา Nippon Maru และพิพิธภัณฑ์สมุทรศาสตร์ จอดอยู่บริเวณหน้าตึก Landmark Tower ซึ่งเรือลำนี้ออกเดินทางมาแล้วทั่วโลก หลังจากปลดระวางแล้ว จึงใช้เป็นโรงเรียนการเดินเรือ ผลิตกะลาสีมาแล้วกว่า 10,000 คน เราสามารถเดินขึ้นไปภายในบริเวณเรือได้ ด้วยยังเป็นพิพิธภัณฑ์การเดินเรือสมุทร (Yokohama Maritime Museum)

สวนสนุก CosmoWorld 

3. สวนสนุก CosmoWorld และชิงช้าสวรรค์ Cosmo Clock อยู่ตรงบริเวณทางเดินริมทะเล โดยเจ้าชิงช้าสวรรค์ยักษ์ Cosmo Clock คือสิ่งที่ดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวได้มากที่สุด ด้วยเป็นชิงช้าที่ทั้งใหญ่และสูงที่สุดในญี่ปุ่น  ซึ่งใช้เวลา 15 นาทีต่อหนึ่งรอบ ถึงจุดสูงสุดแล้วมองลงมาจะเห็นวิวด้านล่างที่สวยงามจากอีกมุมมองหนึ่งเลย  นอกจากนี้ใครที่ชอบความท้าทายและความตื่นเต้นแล้วก็ยังมีเครื่องเล่นอีกหลายชิ้นให้ได้เลือกเล่นตามใจชอบ





ตึกแดง (Red Brick Warehouse)


ตึกแดง (Red Brick Warehouse)

ตึกแดง (Red Brick Warehouse) ถูกสร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ.2454-2456 เพื่อใช้เป็นด่านศุลกากรโกดังเก็บสินค้าของท่าเรือโยโกฮาม่า ปัจจุบันนี้ได้กลายเป็นจุดท่องเที่ยวหนึ่งที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ อาคารสีแดงที่สร้างจากอิฐสีแดงสองหลัง กลายเป็นร้านค้า ร้านอาหาร และภัตตาคาร ในบรรยากาศสบายๆ ห่างไกลจากชุมชน ที่นี้จึงกลายเป็นอีกที่พักผ่อนของผู้คนในเมือง





สวนสาธารณะยามาชิตะ (Yamashita Park)


สวนสาธารณะยามาชิตะ (Yamashita Park)

สวนสาธารณะยามาชิตะ (Yamashita Park) มีพื้นที่ยาวออกไปตามแนวชายฝั่ง เป็นสาธารณะทีอยู่ติดริมทะเล เป็นอีกสถานที่พักผ่อนของคนในโยโกฮาม่า ด้วยบรรยากาศที่ร่มรื่นเย็นสบายจากลมทะเล ช่วงเวลาเย็นจะมีผู้คนออกมาเดินที่สวนนี้เป็นประจำ นอกจากนี้บริเวณใกล้ๆ ก็มี เรือฮิคาวะมารุ (Hikawa-Maru) เป็นเรือโดยสารและโรงพยบาลเคลื่อนที่ ที่ปลดระวางตั้งแต่ พ.ศ.2503 จอดอยู่ สามารถซื้อบัตรเข้าไปชมได้





ไชน่าทาวน์ ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น (Yokohama Chinatown)


ไชน่าทาวน์ ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น (Yokohama Chinatown)

ไชน่าทาวน์ ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น (Yokohama Chinatown) ด้วยโยโกฮาม่าเป็นเมืองท่าสำคัญของญี่ปุ่นจึงไม่แปลกที่จะมีไชน่าทาวน์ที่ใหญี่ที่สุด ด้วยอยู่กันมานานตั้งแต่มีท่าเรือ ความใหญ่ของไชน่าทาวน์ทำให้มีประตูแบบจีนตั้งเรียงรายขวางถนนอยู่ถึง 10 แห่ง ซึ่งประตูถูกสร้างขึ้นมาตามหลักฮวงจุ้ยศาสตร์ของคนจีน ภายในมีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ภัตตาคาร ให้เลือกดูเลือกชิมกันมากกว่า 500 ร้าน ยิ่งในวันที่มีแข่งเบสบอลที่สนาม Yokohama Stadium แล้วผู้คนที่ไชน่าทาวน์นี้จะมากเป็นพิเศษ ถึง เป็นหมื่นคนกันเลย





สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ใน โยโกฮาม่า


1. พิพิธภัณฑ์ราเมน (Shin Yokohama Raumen Museum) จัดแสดงความเป็นมาของอาหารขึ้นชื่อของคนญี่ปุ่น อย่างราเมน เดินจากสถานี Shin Yokohama ประมาณ 5 นาที

2. พิพิธภัณฑ์ศิลปะโยโกฮาม่า (Yokohamo Museum of Art) เดินประมาณ 5 นาทีจากสถานี Suway Minato-mirai

3. พิพิธภัณฑ์ Kanagawa Prefectural of Cultural History จัดแสดงประวัติความเป็นมาของท่าเรือโยโกฮาม่า วิถีชีวิตของคนในเมืองโยโกฮาม่า อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟซากุระกิโจ (Sakuragicho Station)

4. พิพิธภัณฑ์ตุ๊กตา (Yokohama doll Museum) มีตุ๊กตาจากทั่วโลกมาจัดแสดงมากกว่า  9,800 ตัว  ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับสถานี Suway Motomachi-Chukagai

5. พิพิธภัณฑ์อุตสาหกรรมมิตชูบิชิ (Mitsubishi Minatomirai Industrial Museum) แสดงเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมหนักของบริษัทมิตชูบิชิ ตั้งอยู่ใกล้กับสถานี Suway Minato-mirai

6. พิพิธภัณฑ์แกงกะหรี่ (Yokohama Curry Museum) คล้ายกับพิพิธภัณฑ์ราเมน อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟ Kannai

7. พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์โยโกฮาม่า (Yokohama History Museum) ตั้งอยู่ใกล้กับสถานี Suway Center-Kita


10 ที่พักแนะนำในเมืองโยโกฮามะ ญี่ปุ่น



ขอบคุณภาพประกอบจาก
siamkane.com ,commons.wikimedia.org ,radekshipmodels
themeparkreview.com ,thisopenroad.wordpress.com ,Hata3's Photo Haiku