สถานที่ท่องเที่ยวในโอกายามะ

โอกายามะ เมืองที่เป็นเหมือนศูนย์กลางของการคมนาคม เมื่อรถทุกขบวนที่จะไปยังเกาะชิโกกุ ถึงจะเหมือนเป็นทางผ่านแต่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจอยู่ เมื่อได้ไปถึงโอกายามะแล้ว ก็ลองแวะเที่ยวเมืองนี้ดูสักครั้งว่าจะน่าสนใจขนาดไหน



โอกายามะ

โอกายามะ (Okayama) เมืองนี้ถือเป็นศูนย์กลางการคมนาคม เพราะอยู่ระหว่างโอซาก้าและฮิโรชิม่า เป็นหน้าด่านที่จะไปยังเมืองต่างๆ ที่อยู่บนเกาะชิโกกุ (Shikoku) ด้วยสถานีเจอาร์โอกายามะนั้นเป็นชุมทางของรถไฟใหญ่ รถทุกขบวนจะมาจอดที่สถานี เพื่อให้ผู้โดยสารได้เปลี่ยนรถต่อรถขบวนใหม่ไปยังเมืองต่อไป


แผนที่โอกายามะ





โคระคุเอ็น (Korakuen)


สวนโคระคุเอ็น (Korakuen Garden)

สวนโคระคุเอ็น (Korakuen Garden) นี้ถือเป็นสวนที่สวยติด 1 ใน 3 ของสวนในประเทศญี่ปุ่น สร้างขึ้นในปี พ.ศ.2230 ซึ่งใช้เวลาถึง 13 ปี จึงแล้วเสร็จ  สวนแห่งนี้ตั้งอยู่บนเกาะกลางแม่น้ำอาซาฮิ (Asahi River) ใกล้กับปราสาทโอกายามะ เดิมสวนนี้เป็นที่พักผ่อนของไดเมียวและใช้ต้อนรับบุคคลสำคัญเท่านั้น เมื่อเวลาผ่านไปจึงได้ตกมาเป็นนสมบัติของเมืองโอกายามะ และเปิดให้ประชาขนทั่วไปได้เข้าชม





ปราสาทโอกายามะ (Okayama Castle)


ปราสาทโอกายามะ (Okayama Castle)

ปราสาทโอกายามะ (Okayama Castle) หรืออีกชื่อคือ ปราสาทอีกา (Crow Castle) ด้วยรูปลักษณ์ของปราสาทที่ดูดำทะมึน ปราสาทหลังนี้ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2140 ต่อมาเมื่อครั้งสงครามโลกครั้งที่ 2 ตัวปราสาทได้ถูกทำลายลง จึงได้มีการบูรณะขึ้นมาใหม่ในปี พ.ศ.2503 จนดูสวยงามอย่างที่ได้เห็นกันในปัจจุบัน ถือเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวหนึ่งเมื่อมาถึงเมืองโอกายามะแล้วต้องมาดูสักครั้ง




สวนสนุก Wazhuzan Highland Amusement Park



สวนสนุก Wazhuzan Highland Amusement Park เป็นสวนสนุกที่ตั้งอยู่ในเมืองคุราชิกิ ของจังหวัดโอกายามะ ซึ่งสวนสนุกแห่งนี้ถือว่าเป็นสนุกที่ขึ้นชื่ออีกแห่งของประเทศญี่ปุ่น และเครื่อเล่นที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นพิเศษคือ SkyCycle ซึ่งเป็นเครื่องเล่นที่มีนักท่องเที่ยวถ่ายรูปและแชร์กันไปในโซเชียลเน็ตเวิร์คเป็นจำนวนมาก



โปรโมชั่นโรงแรมราคาพิเศษในเมืองโอกายามะ by Agoda




ขอบคุณภาพประกอบจาก
Map of Japan ,ExitZ ,commons.wikimedia.org