สถานที่ท่องเที่ยวบริเวณภูเขาไฟฟูจิและทะเลสาบทั้ง 5

ภูเขาไฟฟูจิและทะเลสาบทั้ง 5 เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติ ฟูจิ-ฮาโกเนะ-อิซุ 
ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นั้นมักจะต้องมาให้ได้ 
ไม่ว่าจะแวะมาดูให้เห็นด้วยตา หรือการขึ้นไปพิชิตยอดเขาด้วยตัวเองสักครั้ง 
ซึ่งหากว่าได้มาแล้วถือว่าคุ้มค่า
ด้วยภูเขาไฟลูกนี้จัดเป็นภูเขาไฟที่สวยติดอันดับโลก
ในบรรดาของภูเขาไฟจากทั่วโลก


ภูเขาไฟฟูจิและทะเลสาบทั้ง 5


ภูเขาไฟฟูจิ (Mt.Fuji) และทะเลสาบทั้ง 5 (Fujigoko) อยู่ เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติ ฟูจิ-ฮาโกเนะ-อิซุ (Fuji-Hakone-Izu National Park) ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนจากองค์การยูเนสโกแล้วรวมกับ อุทยานแห่งชาติ ฟูจิ-ฮาโกเนะ-อิซุ และน้ำตกชิราอิโตะ ภายใต้ชื่อ ฟุจิซัง-สถานที่ศักดิ์สิทธิ์และแหล่งบันดาลใจทางศิลปะ ภูเขาไฟฟูจินั้นกินพื้นที่ของสองจังหวัดด้วยกันคือ จังหวัดยามานาชิ (Yamanashi Ken) และจังหวัดชิสึโอกะ (Shizuoka Ken) โดยแบ่งกันคนละครึ่งจากสุดบนสุดของภูเขา การท่องเที่ยวของภูเขาไฟฟูจิคึกคักตลอดทั้งปี

แผนที่ทะเลสาบทั้ง 5 ภูเขาไฟฟูจิ





ภูเขาไฟฟูจิ (Mt.Fuji)


ภูเขาไฟฟูจิ (Mt.Fuji)

ภูเขาไฟฟูจิ (Mt.Fuji) กลายเป็นสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่นไปแล้ว ด้วยความสวยงามที่เกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติ เมื่อการระเบิดของภูเขาไฟและพ่นเอาลาวาออกมาทับถมกันจนมีรูปร่างอย่างที่ปรากฏให้เห็นอย่างในปัจจุบัน ยอดบนสูดอยู่ที่ 3,776 เมตรจากระดับน้ำทะเล มีสันเขาลาดเอียงทำมุม 45 องศา ส่วนบนปกคลุมด้วยหิมะดูสวยงามตัดกับสีของภูเขาไฟ ภูเขาไฟแห่งนีี้ถือได้ว่าเป็นภูเขาไฟที่สวยมากลูกหนึ่งที่คนทั่วโลกรู้จัก นักท่องเที่ยวที่มาญี่ปุ่นส่วนใหญ่จึงอยากจะมาสัมผัสความสวยงาม การเดินทางขึ้นสู่ยอดเขาสามารถไปได้หลายเส้นทาง เป็นการปีนเขาที่ไม่ได้ยากและไม่ง่ายจนเกินไปไม่ต้องเป็นนักปีเขามือชีพก็สามารขึ้นถึงยอดเขาได้เพียงแค่มีความตั้งใจ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะเริ่มปีนเขากันในช่วงบ่ายที่ชั้นที่ 5 แล้วแวะพักกระท่อมบนเขาที่ชั้น 7 หรือ 8 ก่อนที่จะปีนกันต่อในเวลาเที่ยงคืนเพื่อให้ถึงยอดเขาในเวลารุ่งสาง เพื่อไปชมพระอาทิตย์ขึ้น เส้นทางของการปีนภูเขาไฟฟูจิมี 5 เส้นทางดังนี้

1. Kawaguchiko 5th Station จังหวัดยามานาชิ จากจุดนี้ไปจะเป็นเส้นทางคดเคี้ยวสูงชันขึ้นไปรวมแล้วระยะทางกว่า 5.8 กิโลเมตร เป็นเส้นทางที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะเดินทางไปถึงจุดเริมต้นที่ชั้น 5 ได้ง่ายด้วยทางด่วนสาย Subaru Line จาดสถานีรถไฟคาวากูชิโกะ เส้นทางชื่อว่า Kawaguchikoguchi Trail มีที่พักบนเขาหรือ ฮัท (Mountain Hut) ตั้งอยู่ระหว่างชั้น 7-8 จำนวนมาก เส้นทางนี้ใช้ระยะเวลาในการขึ้น 5-8 ชั่วโมง

2. Yoshidaguchi Trail เมืองฟูจิโยชิดะ จังหวัดยามานาชิ เริ่มเส้นทางที่ศาลเจ้าเซ็งเง็น (Sengen Shrine) ในเมืองฟูจิโยชิดะ เป็นเส้นทางขึ้นเขาที่ยาวที่สุด รวมระยะทางกว่า 17 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 11 ชั่วโมง แล้วจะไปบรรจบกับเส้นทางที่ 1 Kawaguchikoguchi Trail ที่ชั้น 6 จากนั้นก็ใช้เส้นทางเดียวกันตลอดระยะทาง

3. Subashiri 5th Station จังหวัดชิซึโอกะ มีรถบัสจากโกเท็มบะ (Gotemba) หรือมัตสึดะ (Matsuda) วิ่งไปถึง Subashiriguchi Trail จะไปบรรจบที่ 2 เส้นทางแรกที่ชั้น 8 จากนั้นก็ใช้เส้นทางเดียวกันตลอดระยะทาง เส้นทางนี้ใช้เวลาประมาณ 5-8 ชั่วโมง

4. Gotemba 5th Station จังหวัดชิซึโอกะ มีรถบัสจากสถานีโกเท็มบะไปยังชั้น 5 ที่ตั้งอยู่ต่ำที่สุด จากจุดนี้จะต้องเดินขึ้นไปถึงยอดเป็นระยะทางที่ใกลที่สุด เรียกเส้นทางนี้ว่า Gotembaguchi ระหว่างทางมีที่พักบนเขา 4 แห่ง ใช้เวลาประมาณ 7-10 ชั่วโมง

5. Fujinomiya 5th Station จังหวัดชิซึโอกะ เป็นเส้นทางที่เหมาะกับการเดินทางมาจากเมืองชิซึโอกะ สะดวกไม่แพ้เส้นทางแรก แล้วต่อรถบัสจากสถานีฟุจิโนะยามะขึ้นไปยังชั้น 5 ซึ่งอยู่สูงกว่าชั้น 5 เส้นทางอื่น เรียกว่า Fujinomiyaguchi ระหว่างทางมีกระท่อมบนเขาถึง 6 จุด ใช้เวลาประมาณ 4-7 ชั่วโมง





ทะเลสาบทั้ง 5 (Fujigoko)


ทะเลสาบคาวากูจิโกะ (Lake Kawaguchiko)

ทะเลสาบทั้ง 5 (Fujigoko) เกิดขึ้นจากการระเบิดของภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งทะเลสาบทั้ง 5 แห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกพร้อมกับภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งประกอบไปด้วย

1. ทะเลสาบยามานาคะโกะ (Lake Yamanakako) เป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาทะเลสาบทั้ง 5 ของภูเขาไฟฟูจิ เป็นทะเลสาบหนึ่งที่นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติเองนิยมเดินทางมาเยี่ยมชม ทำให้รอบบริเวณของทะเลสาบเต็มไปด้วยรีสอร์ท สปามากมายพร้อมอำนวยความสะดวก เป็นทะเลสาบหนึ่งที่มีวิวทิวทัศน์สวยงามมองเห็นวิวของภูเขาไฟฟูจิได้อย่างชัดเจนและสวยงาม

2. ทะเลสาบคาวากูจิโกะ (Lake Kawaguchiko) เป็นทะเลสาบอีกแห่งที่มีนักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยว เพราะสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้ชัดเจน และเป็นสถานที่ขึ้นเรื่องการไปชมใบไม้แดง เมื่อยามใบไม้เปลี่ยนสี บวกเขากับภาพของภูเขาที่ถูกหิมะปกคลุมทำให้วิวนั้นดูสวยงามมากยิ่งขึ้น ทั้งยังมีกิจกรรมมากมายให้ได้เลือกทำที่ทะเลสาบเห็นนี้ อาทิ การแช่บ่อน้ำแร่ธรรมชาติ เป็นต้น

3. ทะเลสาบไซโกะ (Lake Saiko) เป็นทะเลสาบที่ยังคงมีธรรมชาติสวยงามด้วย ทะเลสาบแห่งนี้ได้รับการพัฒนาน้อยมากจึงคงรักษาความเป็นธรรมชาติดังเดิมเอาไว้ได้ อีกทั้งยังมี ป่าและถ้ำให้ได้เที่ยวด้วยชมความงามด้วย

4. ทะเลสาบโชจิโกะ (Lake Shojiko) เป็นทะเลสาบที่เล็กที่สุดในบรรดาทะเลสาบทั้ง 5 ของภูเขาไฟฟูจิ แต่ไม่ได้หมายความว่าไม่ได้มีความน่าสนใจ เพราะความเล็กจึงทำให้สามารถเดินเล่นชมวิวของทะเลสาบได้รอบด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมไปพักที่พักเก่าแก่อายุกว่าปีของทะเลสาบแห่งนี้

5. ทะเลสาบโมโตสุโกะ (Lake Motosuko) ด้วยความสวยงามจึงถูกใช้เป็นพื้นหลังบนธนบัติของญี่ปุ่นพันเยนเป็นภาพของทะเลสาบกับภูเขาไฟฟูจิ ทั้งยังมีพื้นน้ำที่ใสสะอาดราวกระจำใส สามารถมองเห็นลงไปถึงก้นของทะเลสาบแห่งนี้ได้ด้วย



โปรโมชั่นที่พักราคาพิเศษใกล้ภูเขาไฟฟูจิ