สถานที่ท่องเที่ยวในบิเอะ - ฟุราโนะ

หนนี้ของนำเสนอสองเมืองที่อยู่บนเกาะฮอกไกโดควบกันไปเลย ด้วยมีความคล้ายคลึงกันของสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งเป็นพื้นที่เพราะปลูกที่สวยงาม ที่เมืองบิเอะเน้นพืชผล ส่วนทางฟุราโนะเน้นไปทางดอกไม้ที่สวยงาม แต่ความน่าสนใจของทั้งสองเมืองไม่ได้มีมากน้อยไปกว่าเลย จะเหมือนสวยมากสวยน้อยกว่ากันขนาดไหนลองกันได้เลย





บิเอะ - ฟุราโนะ 


บิเอะ (Biei) เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของอะซาฮิกาว่า เมืองไม่ใหญ่มากเป็นพื้นของเนินเขา ชาวเมืองจึงใช้เป็นพื้นที่ในการเพราะปลูกพืชพันธุ์ธัญญาหารมากมาย และมากที่สุดดูจะเป็นข้าวบาร์เลย์ที่ปลูกมาก นอกจากนี้ก็มีพืชอีกหลายชนิดปลูกสลับกันไม่ว่าจะเป็น ข้าวโพด มันฝรั่ง เมล่อน เป็นต้น พื้นที่เนินเขาที่กว้างจึงเต็มไปด้วยบรรดาพืชพันธุ์ที่ปลูกสลับกันไปมา



แผนที่เมืองบิเอะ

ฟุราโนะ (Furano) นี่เป็นจุดหมายปลายทางที่ส่วนมากนักท่องเที่ยวเลือกมา จากเดิมเป็นเมืองที่ไม่มีชื่อเสียงไม่ค่อยเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว แต่เมื่อการรถไฟญี่ปุ่นได้นำภาพจากฟาร์มโทมิตะไปทำปฏิทิน ทำให้ผู้คนเริ่มสนใจและเดินทางมาท่องเที่ยวจนการเป็นเป้าหมายหลักของการมาฮอกไกโดของนักท่องเที่ยวไปเลย

ด้วยเกาะฮอกไกโดมีภูมิอากาศที่ค่อยข้างเย็นสบายทำให้ช่วงที่เหมาะกับการมาเที่ยว บิเอะและฟุราโนะ เป็นช่วงฤดูร้อนที่มีอากาศเย็นสบาย ประมาณช่วงเดือนกรกฎาคม - สิงหาคมเท่านั้น หลังจากนั้นหิมะจะเข้ามาปกคลุมพื้นที่ทั้งหมด



แผนที่ฟุราโนะ





Biei Hill และ Potchwork


Northwest Hill หรือ โฮกุเซอิโนะโอกะ (Hosusei-no-oka)

เส้นทางสาย Biei Hill Course เส้นทางนี้เป็นเส้นทางที่ใช้เวลาน้อยที่สุดในการตามล่าหาต้นไม้ดารา ที่เป็นดาราก็เพราะ พวกหนังโฆษณาต่างๆ ใช้เป็นฉากในการถ่ายทำ และที่พลาดไม่ได้ในการมาเยือนบิเอะแห่งนี้ก็ต้องมาที่จุดชมวิว Northwest Hill หรือ โฮกุเซอิโนะโอกะ (Hosusei-no-oka) 

Potchwork


ที่นี่สามารถมองเห็นวิวของเมืองบิเอะจากมุมสูง เห็นพื้นที่เพราะปลูกที่สวยงามที่เรีกกันว่า Potchwork ที่เหมือนนำเศษผ้าหลากสีมาต่อกัน ดูสวยงามแปลกตาไปอีกแบบ นอกจากนี้พื้นที่รอบโฮกุเซอิโนะโอกะ ก็ยังมีแปลงลาเวนเดอร์และไม้ดอกปลูกไว้ด้วย ไว้ให้ได้ชมและถ่ายภาพเป็นที่ระลึกด้วย





ฟาร์มโทมิตะ(Farm Tomita)


ฟาร์มโทมิตะ(Farm Tomita)

ฟาร์มโทมิตะ(Farm Tomita) อยู่ในเมืองฟุราโนะ มีชื่อเสียงเมื่อครั้งการรถไฟญี่ปุ่นใช้เป็นรูปในปฏิทิน ทำให้ผู้คนเกิดความสนใจในความแปลกและสวยงามและเดินทางเข้ามาเที่ยวที่ฟาร์มแห่งนี้ แต่ฟาร์มโทมิตะ ไม่ได้อยู่ในเมืองฟุราโนะแต่ออกมาทางนะคะฟุราโนะ ภายในฟาร์มนอกจากดอกลาเวนเดอร์แล้วก็ยังมีดอกไม้อีกหลายสายพันธุ์ให้ได้เลือกชม นอกจากดอกไม้แล้วยังมีอาคารที่จัดแสดงต่างๆ อีก ได้แก่
     - Hanabito House เป็นพิพิธภัณฑ์ที่แสดงเกี่ยวกับภาพถ่ายและประวัติความเป็นมาของการก่อตั้งฟาร์ม และส่วนที่ขายของที่ระลึก
     - Dried Flower House เป็นบ้านที่จัดแสดงดอกไม้แห้งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น
     - Distillery Workshop โรงงานสกัดน้ำมันจากดอกลาเวนเดอร์ เพื่อนำไปทำน้ำหอมในขั้นตอนต่อไป ที่บ้าน Perfume Workshop
     - Perfume Workshop เป็นบ้านที่สาธิตการทำน้ำหอมจากลาเวนเดอร์ ให้ได้ชมกันทุกขั้นตอน และมีน้ำหอมให้ได้เลือกซื้อด้วย
     - Potpourri House เป็นบ้านที่ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ มีร้านอาหาร ร้านไอศครีม ร้านขายของที่ระลึก มีม้านั่งให้ชมวิวเขาโทคาชิ (Tokachi Mountain Range) ด้วย
     - Green House บ้านเรือนกระจกควบคุมอุณหภูมิที่มีลาเวนเดอร์ให้ชมตลอดทั้งปี แต่ช่วงหน้าร้อนกระจกจะถูกเปิดโล่งรับกับอากาศธรรมชาติ
     - Flower House ร้านขายของที่ระลึกจากฟาร์ม แต่ยอดนิยมเลยต้องเป็นไอศกรีมกลิ่นลาเวนเดอร์ และแตงเมล่อนที่แบ่งขายเป็นชิ้นๆ





ขอบคุณภาพประกอบจาก
สนามหลวง ,like_the_moon ,forums.hardwarezone.com.sg ,Map of Japan