สถานที่ท่องเที่ยวในคุมาโมโตะ

คุมาโมโตะ เมืองหนึ่งที่มีสถานทีท่องเที่ยวที่หลากหลาย และน่าสนใจแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ซึ่งไม่ว่าจะแบบไหนก็น่าสนใจไม่แพ้กัน หากอยากรู้ว่าจะน่าสนใจอย่างไรลองน่าเที่ยวขนาดไหนเชิญลองอ่านกันได้เลย





คุมาโมโตะ


คุมาโมโตะ (Kumamoto) ตั้งอยู่ทางใต้ของเมืองฟุกุโอกะ ตรงจุดศูนย์กลางของเกาะคิวชู เมืองนี้ได้รับฉายาว่า เมืองปราสาทใหญ่ เนื่องจากที่เมืองนี้มีปราสาทคุมาโมโตะอายุกว่า 400 ปี และสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายที่น่าสนใจ และแตกต่างกันออกไปให้ได้เลือกเที่ยวแบบไม่เบื่อ



แผนที่คุมาโมโตะ





ปราสาทคุมาโมโตะ (Kumamoto Castle)


ปราสาทคุมาโมโตะ (Kumamoto Castle)

ปราสาทคุมาโมโตะ (Kumamoto Castle) ถือเป็นสัญลักษณ์ของเมืองคุมาโมโตะ เป็นปราสาทที่มีอาณาเขตกว้างขวางติด 1 ใน 3 ของปราสาทใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น สร้างโดยแม่ทัพคาโตะ คิโยมาสะ ต่อมาได้เลื่อนตำแหน่งเป็นไดเมียวปกครองเมืองคุมาโมโตะ ในสมัยมูโระมาจิ จนเมือท่านไดเมียวเสียชีวิตลง ปราสาทก็ตกเป็นของตระกูลโฮโสะกาวะถึง 240 ปี ปราสาทแห่งนี้ประกอบไปด้วยหอป้อมปราการ 49 หลัง ช่องทางเข้าสูปราสาท 29 ประตูที่สับสลับซับซ้อน เพื่อสร้างความมึนงงให้กับศัตรูที่บุกเข้ามา แต่ปัจจุบันเหลือเพียง 5 ประตูเท่านั้น เพราะส่วนใหญ่ถูกทำลายไปเมื่อครั้งกบฏซัทสึมะ ช่วงการปฏิรูปเมจิตัวปราสาทที่เห็นกันในปัจจุบันก็บูรณะใหม่เมื่อ พ.ศ.2503 ภายในจัดเป็นพิพิธภัณฑ์สมัยใหม่เหมือนปราสาทอื่นๆ





สวนซุยเซนจิ (Suizenji Garden)


สวนซุยเซนจิ (Suizenji Garden)

สวนซุยเซนจิ (Suizenji Garden) สวนสไตล์ญี่ปุ่นที่สร้างมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 7 โดยตระกูลโฮโซคาวะ มีอาณาบริเวณกว้างขวาง ภายในสวนมีทั้งศาลเจ้าอิซูมิที่สร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับบรรพบุรุษตระกูลโฮโซคาวะ ภูเขาขนาดย่อมจำลองแบบมาจากภูเขาไฟฟูจิ โรงน้ำชาและทะเลสาบที่มีฝูงปลาคาร์พแหวกว่ายไปมาอย่างอิสระ





อุทยานแห่งชาติภูเขาไฟอะโสะคุจู (Aso-Kuju National Park)


ปล่องภูเขาไฟนาคะดาเกะ (Nakadake Crater)

อุทยานแห่งชาติภูเขาไฟอะโสะคุจู (Aso-Kuju National Park) ซึ่งจุดหมายปลายทางของการมาที่อุทยานแห่งนี้ก็คือ ปากปล่องภูเขาไฟนาคะดาเกะ  (Nakadake Crater) ซึ่งสามารถนั่งกระเช้าไฟฟ้าขึ้นไปได้ ปากปล่องภูเขาไฟนาคะดาเกะเป็น 1 ใน 5 ของปล่องภูเขาไฟอาโสะที่ยังคุกรุ่นอยู่ ส่วนอีก 4 ปล่องนั้นดับไปแล้วได้แก่ เนะโกะดาเกะ (Nekodake) ทากาดาเกะ (Takadake) คิจิมาดาเกะ (Kijimadake) และอิโบชิดาเกะ (Eboshidake) ทั้งหมดเรียกว่า อาโสะ โกทาเกะ (Aso Gotake) เป็นหุบเขาภูเขาไฟที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทิวทัศน์บริเวณปากปล่องได้ฉายาว่า "แกรนด์ แคนย่อนแห่งตะวันออก ด้วยมีหน้าผาที่สูงชัน ทางอุทยานจัดทางเดินให้สามารถเดินได้สะดวก และทางที่สามารถขับรถยนต์ขึ้นถึงข้างบนได้





สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ในเมืองคุมาโมโตะ


1. พิพิธภัณฑ์ศิลปะจังหวัดคุมาโมโตะ (Kumamoto Prefectural Art Museum) 

2. พิพิธภัณฑ์เมืองคุมาโมโตะ (Kumamoto City Museum) จัดแสดงสมบัติของตระกูลโฮโสะกาวะผู้ปกครองเมืองมายาวนานถึง 240 ปี

3. ศูนย์หัตถกรรมโบราณคุมาโมโตะ (Prefectural Traditional Crafts Center) จัดแสดงเครื่องมือเครื่องใช้เครื่องประดับ เครื่องกระเบื้องฝีมือชาวเมืองคุมาโมโตะ ของเล่นโบราณ และของฝากของที่ระลึก




ขอบคุณภาพประกอบจาก
Map of Japan ,FANTASTIC1 ,globeimages.net ,travelpanda.org