ตัวอย่างโปรแกรมเที่ยวเกาะคิวชูทางตอนเหนือ

การเดินทางท่องเที่ยวบนเกาะคิวชู สามารถวางแผนการเที่ยวได้ตามเวลาที่เอื้ออำนวยของแต่ละคน ซึ่งหากมีเวลาเที่ยวเยอะ ก็สามารถเดินทางโดยเช่ารถก็ถือว่าสะดวกมากๆ เพราะว่าจะแวะที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้ แต่ถ้ามีเวลาเที่ยวจำกัด และ มั่นใจในแผนการเดินทางอย่างชัดเจนแล้วก็ใช้บริการรถไฟจะได้อารมณ์การเที่ยวญี่ปุ่นที่มากขึ้น





ขอทำตัวอย่างโปรแกรมเที่ยวเกาะคิวชูทางตอนเหนือมาให้ลองพิจารณาซัก 4 แบบ ละกันนะครับ


การเที่ยวโดยใช้โปรแกรมเที่ยวตามด้านล่างนี้แนะนำให้ใช้บริการรถไฟ หรือ รถบัสก็ได้ครับ เพราะว่าไม่ค่อยยุ่งยากซักเท่าไหร่ ให้ซื้อเป็นตั๋ว JR Kyushu Pass แบบ 3 วัน หรือ 5 วัน ก็ได้ครับ ซึ่งโปรแกรมที่แนะนำด้านล่างนี้จะเป็นการเที่ยวเกาะคิวชูทางตอนเหนือทั้งหมด เราสามารถซื้อตั๋วแบบที่ครอบคลุมโซน Northern Kyushu Area ได้เลยครับ ซึ่งตั๋วจะมี 2 ราคาคือ แบบ 3-day Pass ราคา 8,500 เยน และ แบบ 5-day Pass ราคา 10,000 เยน สำหรับเด็กที่อายุระหว่าง 6-11 ขวบ เค้าคิดครึ่งราคาครับ


การใช้ตั๋วให้เราดูจากจำนวนเดินทางของเราครับ ให้ใช้วิธีผสมกับระหว่างตั๋ว 3 วัน กับ 5 วัน อย่างเช่นถ้าต้องการเที่ยว 6 วัน ก็ให้ซื้อตั๋ว 3-day pass ทั้งหมด 2 ครั้งน่ะครับ


โปรแกรมที่ 1 : มีเวลาเที่ยวเยอะ มากกว่า 10 วันขึ้นไป
Fukuoka -> Huis Ten Bosch -> Nagasaki -> Kumamoto -> Takachiho -> Aso -> Kurokawa -> Kuju Mountains -> Yufuin -> Beppu -> Kitakyushu -> Fukuoka


โปรแกรมที่ 2 : มีเวลาเที่ยวประมาณ 6-7 วัน
Fukuoka -> Beppu -> Yufuin -> Aso -> Kumamoto -> Fukuoka



โปรแกรมที่ 3 : มีเวลาเที่ยวประมาณ 5-6 วัน
Fukuoka -> Beppu -> Yufuin -> Aso -> Fukuoka



โปรแกรมที่ 4 : มีเวลาเที่ยวประมาณ 4-5 วัน
Fukuoka -> Yufuin -> Beppu -> Fukuoka