ญี่ปุ่นเปิดเส้นทาง ชินคันเซ็น สายใหม่

ระบบรถไฟความเร็วสูง 'ชินคันเซ็น' เส้นทางล่าสุด ระหว่างกรุงโตเกียว เมืองหลวงของญี่ปุ่น กับเมืองคานาซาวะ เริ่มให้บริการแล้วตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค. เป็นต้นไป






สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ว่าบริษัท "อีสต์ เจแปน เรลเวย์" และ "เวสต์ เจแปน เรลเวย์" ซึ่งเป็นผู้ประกอบการขบวนรถไฟความเร็วสูงของญี่ปุ่น ทำพิธีเปิดการให้บริการเส้นทางขบวนรถไฟความเร็วสูง "ชินคันเซ็น" สายใหม่สำหรับอนุภูมิภาค "โฮกุริกุ" ระหว่างกรุงโตเกียวกับเมืองคานาซาวะ ในจังหวัดอิชิกาวะ ทางตอนกลางของประเทศ โดยขบวนรถไฟจะเดินทางด้วยความเร็วราว 260 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ย่นระยะเวลาในการเดินทางเมื่อเทียบกับการเดินทางด้วยรถยนต์ปกติได้มากถึง 2 ชั่วโมง 28 นาที

ก่อนหน้านี้แม้มีการให้บริการชินคันเซ็นในเส้นทางระหว่างจังหวัดอาโอโมริกับเกาะคิวชู ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ แต่เส้นทางกลับไม่ผ่านภูมิภาคโฮกุริกุ ซึ่งเป็นประตูสู่ทะเลญี่ปุ่น หรือทะเลตะวันออกโดยตรง ส่งผลให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในแถบนี้ต้องเปลี่ยนขบวนรถ หรือเลือกโดยสารเที่ยวบินราคาประหยัดแทน

ทั้งนี้ ญี่ปุ่นเริ่มให้บริการขวนรถไฟความเร็วสูงมาตั้งแต่ปี 2507 ซึ่งเป็นปีที่กรุงโตเกียวรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน โดยเส้นทางแรกคือระหว่างกรุงโตเกียวกับเมืองโอซาก้า ขณะที่เส้นทางสายโฮกุริกุเริ่มก่อสร้างเมื่อปี 2540


เรื่องอื่นที่คุณอาจสนใจ




ชอบเรื่องนี้ช่วยกด Like กด Share ให้ด้วยนะครับ