สถานที่ท่องเที่ยวในนาโกย่า

นาโกย่า เมืองที่อยู่ระหว่างเกียวโตและโตเกียว เป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวมักมองข้ามได้คิดว่าไม่มีอะไรน่าสนใจมากนัก แต่ใครจะรู้ภายในเมืองนี้มีอะไรมากกว่าที่ยินกันมา และมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอยู่พอสมควร หากอยากรู้จะมีอะไรน่าสนใจลองอ่านกันที่หน้านี้กันได้ก่อนเลย



นาโกย่า


นาโกย่า (Nagoya) ตั้งอยู่ในเขตจังหวัดไอจิ (Aichi Ken) ภาคกลางของญี่ปุ่น ในอดีตเมืองนาโกย่าเป็นหัวเมืองสำคัญบนเส้นทางโทไคโด (Tokaido) มาตั้งแต่สมัยเอโดะ เพราะตั้งอยู่กึ่งกลางระหว่างเกียวโตและโตเกียวพอดี ปัจจุบันเมืองนาโกย่ากลายเป็นเมืองศูนย์กลางทางด้านการขนส่ง ด้วยสถานี JR Nagoya เป็นชุมทางสายใหญ่อีกแห่งหนึ่งบนเส้นทางโทไคโด นอกจากนี้นี้นาโกย่ายังเป็นศูนย์กลางการผลิตสินค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ โดยเฉพาะรถยนต์ TOYOTA เพราะที่นี้ถือเป็นจุดเริ่มต้น นาโกย่าถือเป็นเมืองใหญ่อันดับ 4 แต่ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวภายในเมืองไม่มีอะไรน่าสนใจมากนักจึงทำให้คนมักมองข้ามไป แต่ภายในนาโกย่าก็ยังมีสถานที่ที่น่าสนใจอยู่หากได้ลองแวะไปเที่ยว


แผนที่นาโกย่า





ปราสาทนาโกย่า (Nagoya Castle)


ปราสาทนาโกย่า (Nagoya Castle)

ปราสาทนาโกย่า (Nagoya Castle) หรือนาโกย่าโจ สร้างโดยโชกุนโทกุงาวะ อิเอยาสุ เมื่อปี พ.ศ.2153 ซึ่งมีกรุงโตเกียวเป็นเมืองหลวงแล้ว เพื่อให้ที่นี่เป็นฐานบัญชาการอีกแห่ง ก่อนถึงตัวปราสาทจะต้องผ่านคูเมืองและกำแพงหินสูงหลายชั้น ฐานปราสาทเป็นหินขนาดใหญ่มาเรียงซ้อนทับกันได้อย่างเป็นระเบียบ ที่บนยอดของปราสาทเป็นปลาโลมาสีทองคู่หนึ่ง หุ่มด้วยทอง 18K หนักถึง 44 กิโลกรัม เชื่อกันว่าเป็นเครื่องคุ้มครองปราสาทและชาวเมือง โดยชาวญี่ปุ่นเรียกปลาคู่นี้ว่า "คินซาชิ" (Kinshachi) หรือ "ซาชิโฮโกะ" (Shachihoko) ซึ่งหมายถึงปลาโลมาสีทองคู่


ปลาโลมาสีทอง


ภายในปราสาทจัดแสดงเครื่องใช้และอาวุธสมัยโบราณ แบบจำลองการกรีฑาทัพในสมัยเอโดะ ที่ชั้น 3 มีปลาโลมาทองหลากหลายแบบให้ได้ดู รวมทั้งของเก่าที่ถูกระเบิดทำลายจะเสียหาย ที่ชั้น 6 เป็นชั้นบนสุด สามารถมองวิวทิวทัศน์ได้ทั้งเมืองนาโกย่า 





ย่านซาคาเอะ (Sakae)


ย่านซาคาเอะ (Sakae) เป็นย่านการค้าและแหล่งที่พักชั้นดี ย่านซาคาเอะนี้ถือเป็นย่านที่เจริญและทันสมัยที่สุดของเมืองนาโกย่า มีตึกสูงอาคารสำนักงานห้างสรรพสินค้าตั้งเรียงราย สองฝั่งถนนถูกคั่นกลางด้วยสวนสาธารณะเซ็นทรัลปาร์ค (Central Park) และ สวนสาธารณะโอโดริ ฮิซายะ (Hisaya Odori Park) นอกจากนี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นอีก

หอคอยทีวีนาโกย่า (Nagoya TV Tower) 

1. หอคอยทีวีนาโกย่า (Nagoya TV Tower) จะอยู่บริเวณสวนสาธารณธเซ็นทรัลปาร์ค ซึ่งใช้เป็นหอกระจายสัญญาณของวิทยุและโทรทัศน์ รวมทั้งเป็นจุดชมวิวของเมืองนาโกย่าได้ด้วย ความสูงอยู่ที่ 180 เมตร แต่จุดชมวิวอยู่ที่ 100 เมตร

Oasis 21

2. Oasis 21 อยู่เยื้องกับหอคอยทีวีนาโกย่า เป็นอาคารรูปทรงประหลาดที่ดูโดดเด่น ภายในมีร้านค้า ร้านอาหาร สวนสนุกในร่ม ห้างสรรพสินค้า และเป็นต้นทางสถานีรถเมล์และรถบัสหลายสาย





ศาลเจ้าอัตสึตะ (Atsuta Shrine)


ศาลเจ้าอัตสึตะ (Atsuta Shrine)

ศาลเจ้าอัตสึตะ (Atsuta Shrine) เป็นศาลเจ้าที่มีความสำคัญเป็นอันดับ 2 รองจากศาลเจ้าใหญ่แห่งเมืองอิเสะ (Ise) เพราะเป็นศาลเจ้าที่สร้างถวายแด่พระจักรพรรดิ เป็นสถานที่เก็บรักษา พระแสงดาบคุซานางิ (Kusanagi-no-Mitsurugi) ซึ่งเป็นหนึ่งในสามของสมบัติประจำราชวงค์ดอกเบญจมาศ อีกสองชิ้นไปเป็นคันฉ่อง (Sacred Mirror) เก็บไว้ที่ศาลเจ้าเมืองอิเสะ และรัตนะรูปโค้ง (Curved Jewels) เก็บไว้ที่พระราชวังอิมพีเรียลในกรุงโตเกียว เป็นศาลเจ้าอีกแห่งที่มีคนญี่ปุ่นเลื่อมใสศรัทธา บรรยากาศภายในศาลเจ้ายังร่มรื่นไปด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิด





วัดเจ้าแม่กวนอิมโอสึ (Osu Kannon Temple)


วัดเจ้าแม่กวนอิมโอสึ (Osu Kannon Temple)

วัดเจ้าแม่กวนอิมโอสึ (Osu Kannon Temple) ตั้งอยู่กลางเมืองนาโกย่า เป็นวัดที่โชกุนโทกุงาวะ อิเอยาสุ ย้ายมาจากหมู่บ้านโอสึในจังหวัดกิฟุ เมื่อปี พ.ศ.2155 มีเจ้าแม่กวนอิมประดิษฐานอยู่ภายในศาลาหลังใหญ่ บริเวณวัดไม่ได้ใหญ่มาก ทุกๆ วันที่ 18 และ 28 ของเดือน จะคึกคักไปด้วยตลอดของเก่าและงานศิลปะ



สถานีเจอาร์นาโกย่า (JR Central Tower)


สถานีเจอาร์นาโกย่า (JR Central Tower)

สถานีเจอาร์นาโกย่า (JR Central Tower) นอกจากจะเป็นชุมทางรถไฟใหญ่ของเมืองแล้ว ที่นี่ยังมีห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ให้ได้เลือกก่อนจะออกเดินทาง รอบบริเวณสถานีก็เต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้า นอกจากนี้บริเวณนี้ยังถือเป็นย่านบันเทิงของเมืองมีทั้ง ร้านอาหาร ผับ บาร์ ตั้งเรียงรายอยู่มากมาย



โปรโมชั่นโรงแรมในนาโกย่า ญี่ปุ่น by Agoda


10 ที่พักแนะนำในนาโกย่า





ขอบคุณภาพประกอบจาก
Map of Japan ,brentmorelabs.com ,th.tripadvisor.com ,commons.wikimedia.org
Study Abroad ,PDH PHOTO ,en.wikipedia.org ,amazngfacts.com