สถานที่ท่องเที่ยวในฮิเมจิ

ฮิเมจิ เมื่อพูดถึงเมืองนี้ ทุกคนคงนึกไปถึงปราสาทฮิเมจิ อีกปราสาทหนึ่งของญี่ปุ่นที่มีความสวยงามที่สุดในญี่ปุ่น จนได้รับการขึ้นทะเบียนจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกทางด้านวัฒนธรรม คงจะไม่เสียเวลามากไปหากเมื่อเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้วจะแวะเที่ยวชมความสวยงามที่เมืองแห่งนี้สักหน่อย




ฮิเมจิ


ฮิเมจิ (Himeji) เป็นเมืองที่อยู่ลงมาทางใต้ของญี่ปุ่นแต่ยังถือว่าอยู่ในเขตคันไซ อยู่ในจังหวัดเฮียวโกะ ซึ่งถ้านั่งชินคันเซ็นมาจากทางฮิโรชิมา หรือจากโตเกียว เกียวโต โอซาก้า รถทุกขบวนจะต้องผ่านและส่วนใหญ่จะแวะจอดที่สถานี Himeji อาจจะใช้เวลาสัก 2-3 ชั่วโมงแวะเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองแห่งก็นี้ได้

แผนที่ฮิเมจิ





ปราสาทนกกระยางขาวฮิเมจิ (Himeji Castle)


ปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle)

ปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle) หรือ ปราสาทนกกระยางขาว ที่ได้มาจากการที่มีฝูงนกกระยางที่อาศัยอยู่ในบริเวณนี้ นอกจากนี้ก็ยังมี ปราสาทหงษ์ขาว ปราสาทนกกระสา แตกต่างกันออกไปตามที่ชาวบ้านใช้เรียกกัน เดิมทีปราสาทแห่งนี้ใช้เป็นป้อมปราการป้องการเมือง เป็นศูนย์บัญชาการทางทหาร แต่ไม่มีศัตรูมารุกรานทำให้ไม่ได้ใช้ประโยชน์อย่างที่ตั้งใจไว้ ถึงจะผ่านช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 มาแต่ปราสาทแห่งนี้ก็ไม่ได้รับความเสียหายใดๆ และยังคงความสมบูรณ์สวยงามเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนและสวยงามที่สุดในบรรดาปราสาทแห่งอื่นๆ ของประเทศญี่ปุ่น





สถานที่ท่องเที่ยวรอบปราสาทฮิเมจิ


1. พิพิธภัณฑ์ศิลปะเมืองฮิเมจิ (Himeji City Museum of Art) ภายในจัดแสดงผลงานศิลปะของศิลปินญี่ปุ่นและศิลปินต่างชาติชาวเบลเยี่ยม

2. พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์จังหวัดเฮียวโกะ (Hyogo Prefectural Museum of History) ภายในจัดแสดงเรื่องราวความเป็นมาของจังหวัดเฮียวโกะและประวัติศาสตร์ของปราสาทฮิเมจิ ชีวิตความเป็นอยู่ของคนในอดีต ห้องจัดแสดงชุดกิโมโนและซามูไร

3. สวนโคโคะเอ็น (Himeji Castle Nishioyashikiato Garen Kokoen) สวนสวยแบบญี่ปุ่นที่มีทั้งสวนหิน สวนสน สะพาน น้ำตกและแอ่งน้ำที่มีปลาคาร์ฟสีสวยว่ายวน บรรยากาศสวยงามแตกต่างกันไปทั้ง 4 ฤดู ทางเข้าตั้งอยู่ทางซ้ายมือด้านหน้าของปราสาท





ขอบคุณภาพประกอบจาก
Map of Japan ,All in Japan