โตเกียวดิสนีย์แลนด์ Tokyo Disneyland

โตเกียวดิสนีย์แลนด์ สวนสนุกในฝันของทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่หลงไหลในบรรดาตัวการ์ตูนและเจ้าหญิงเจ้าชายจากเทพนิยายของดิสนีย์ หรือจะเป็นการผจญภัยกับฉากจำลองของภาพยนตร์เรื่องดัง นี่เป็นที่หนึ่งที่จะสามารถเที่ยวได้พร้อมกันทั้งครอบครัวได้สนุกสนานไปพร้อมๆ คงเป็นทางเลือกที่ไม่เลวมานักเมื่อคิดจะใช้เวลาล้ำค่านั้นกับครอบครัวที่โตเกียวดิสนีย์แลนด์





โตเกียวดิสนีย์แลนด์ (Tokyo Disneyland)


โตเกียวดิสนีย์แลนด์ (Tokyo Disneyland) สวนสนุกขนาดใหญ่ตั้งอยู่ในอุระยาซึ (Urayasu) จังหวัดชิบะ (Chiba Ken) เปิดให้บริการในปี ค.ศ.1983 และได้รับความนิยมอย่างมาก หลังจากนั้นในปี ค.ศ.2001 ได้เปิดตัว โตเกียวดิสนีย์ซี (Tokyo DisneySea) ธีมปาร์คใหม่ และเรียกธีมปาร์คทั้งสองว่า โตเกียวดิสนีย์ รีสอร์ท (Tokyo Disney Resort) ซึ่งได้มีการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกขึ้นมาเพิ่มเติมอีกให้นักท่องเที่ยวอีกไม่ว่าจะเป็น โรงแรม ศูนย์การค้า ร้านจำหน่ายสินค้า ศูนย์บริการลูกค้า หรือรถไฟฟ้าสายดิสนีย์รีสอร์ท ที่วิ่งรับ-ส่งเที่ยวรอบปาร์คทั้งสอง โดยภายในธีมปาร์คทั้งสองได้แบ่งออกเป็นโซนด้วย

แผนที่โตเกียวรีสอร์ท





โตเกียวดิสนีย์แลนด์ (Tokyo Disneyland)


แผนที่โตเกียวดิสนีย์แลนด์ (Tokyo Disneyland) 

โตเกียวดิสนีย์แลนด์ (Tokyo Disneyland) สวนสนุกขนาดใหญ่ ภายในถูกแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ สามารถเลือกไปเพลิดเพลินไปได้ในทุกเพศทุกด้วยความหลากหลายที่มีครบทุกรสชาติความสนุก ไม่ว่าจะ ตัวการ์ตูนน่ารักๆ เหล่าเจ้าหญิงเจ้าชายที่หลุดออกมาจากเทพนิยาย ผญจภัยในดินแดนมหัศจรรย์ นอกจากนี้ในธีมปาร์คของดิสนีย์แลนด์ยังมีไฮไลท์อีกอย่างที่ไม่ควรพลาดนั่นคือ ขบวนพาเหรดของเหล่าตัวการ์ตูนและบรรดาเจ้าหญิงเจ้าชายจากโลกเทพนิยาย ซึ่งภายใน 1 วันจะมี 2 รอบ จะเป็นช่วงเวลาไหนบ้างอันนี้ก็ต้องขึ้นอยู่ว่าไปในช่วงไหนของปี ช่วงเวลาแสดงจะแตกต่างกันไป

โตเกียวดิสนีย์แลนด์ แบ่งออกเป็น 7 ส่วน คือ


เวิร์ล บาร์ซ่า (World Bazaar)

     1. เวิร์ล บาร์ซ่า (World Bazaar) เป็นส่วนหลักของสวนสนุกแห่งนี้ โซนนี้ส่วนมากเป็นร้านขายของเป็นร้านขายของที่ระลึกที่ใหญ่ที่สุดอยู่ที่โซนนี้ ร่วมทั้งร้านอาหารมากมายให้เลือก

แอดเวนเจอร์แลนด์ (Adventure land)

     2. แอดเวนเจอร์แลนด์ (Adventure land) เข้าไปลุยป่าผจญภัยสมชื่อ กับเครื่องเล่น Pirate of the Caribbean กับกัปตันเจ็คสแปร์โรว์ มีส่วนที่ให้บรรยากาศของเมืองนิวออร์ลีน และมีภัตตาคารโพลินิเซียนเทอเรสให้บริการของส่วนโพลินิเซียน

เวสเทิร์นแลนด์ (Western land)

     3. เวสเทิร์นแลนด์ (Western land) ดินแดนแห่งโลกตะวันตก การจำลองบรรยากาศของช่วงการบุกเบิกอเมริกา ที่นี่จะได้สนุกสนานไปกับรถไฟเหาะอย่าง Big Thunder Mountai ที่จะพาลัดเลาะไปตามส่วนต่างๆ ของเหมืองทอง

คริทเตอร์ คันทรี่ (Critter Country)

     4. คริทเตอร์ คันทรี่ (Critter Country) จะได้สนุกสนานไปกับเครื่องเล่น Splash Mountain เจ้าซุงล่องแก่งที่จะพาคดเคี้ยวไปตามทาง ซึ่งถอดบรรยากาศจากหนังของดีสนีย์เองในเรื่อง Song of the South ออกมาเลย

แฟนตาซีแลนด์ (Fantasy land)

     5. แฟนตาซีแลนด์ (Fantasy land) ดินแดนแห่งเทพนิยาย ตื่นตาไปกับปราสาทเจ้าหญิงนิทรา และสนุกสนานไปกับบ้านผีสิง Haunted Mansion และเจ้าหมีน้อย Pooh 's Hunny Hunt ตรงส่วนของแฟนตาซีแลนด์จะเป็นส่วนมีขบวนพาเหรดของบรรดาตัวการ์ตูนชื่อดังและเหล่าเจ้าหญิงเจ้าชาย นักท่องเที่ยวมักจะไปจับจองพื้นที่หน้าปราสาทเจ้าหญิงนิทราเพื่อใช้เป็นฉากในการชมขบวน

ตูนทาวน์ (Toontown)

     6. ตูนทาวน์ (Toontown) ดินแดนตัวการ์ตูนดิสนีย์ บ้านของบรรดาตัวการ์ตูนดังรวมไว้ที่โซนนี้ อาทิ มิกกี้เม้าส์ มินนี่เม้าส์ และตัวการ์ตูนอีกหลายตัวที่ทุกท่านรู้จักกันดี พร้อมเครื่องเล่นมากมายให้ได้เลือกเล่นอย่างจุใจ

ทูมอร์โรวแลนด์ (Tomorrow land)

     7. ทูมอร์โรวแลนด์ (Tomorrow land) ดินแดนแห่งโลกอนาคต พร้อมกับสนุกสนานไปกับเครื่อง Space Mountain กับการท่องอวกาศ หรือไปในโลกของเล่นกับเครื่องเล่น Buzz Light year's Astro Blasters และสนุกไปกับเครื่องเล่น Micro Adventure อีกด้วย





โตเกียวดิสนีย์ซี (Tokyo DisneySea)



แผนที่โตเกียวดิสนีย์ซี (Tokyo DisneySea)

โตเกียวดิสนีย์ซี (Tokyo DisneySea) สวนสนุกธีมปาร์คนี้ พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นพื้นน้ำ จำลองบรรยากาศในแบบต่าง ที่ผสมผสานทั้งความโรแมนติกและความตื่นเต้นท้าทายให้นักผจญภัยทั้งหลายได้เข้ามาลองค้นหา ซึ่งจะเน้นไปที่ความตื่นเต้นผจญภัยที่มีไม่รู้จบ ซึ่งส่วนของโตเกียวดิสนีย์ซีนี้จะแบ่งออกเป็นโซนๆ เหมือนกับโตเกียวดิสนีย์แลนด์

โตเกียวดิสนีย์ซี แบ่งออกเป็น 7 ส่วน คือ

ท่าเรือเมดิเตอร์เรเนียน (Mediterranean Harbor)

     1. ท่าเรือเมดิเตอร์เรเนียน (Mediterranean Harbor)  ที่จำลองบรรยากาศท่าเรืออ่าวเมดิเตอร์เรเนียนในยุโรปตอนใต้ที่แสนจะโรแมนติค จะมีเรือกอนโดราพาชมวิวแบบเมืองเวนิช หากอยากตื่นเต้นต้องไปบริเวณเชิงเขาไฟ ที่เรียกว่า Fortress Exploration

ริมน้ำฝั่งอเมริกา (American Waterfront)

     2. ริมน้ำฝั่งอเมริกา (American Waterfront) ในโซนนี้จะเห็นเรือเดินสมุทรขนาดใหญ่ชื่อ โคลัมเบีย จอดเทียบท่าอยู่ ซึ่งสามารถนั่งรถชมทั่วโซนได้โดยอาศัยรถชมเมือง (Big City Vehicles) ที่จะพาชมท่าเรือของนิวยอร์กในยุคต้นศตวรรษที่ 20 เครื่องเล่นที่แนะนำ คือ Tower of terror

เมืองเรือแห่งการค้นพบ (Port Discovery)

     3. เมืองเรือแห่งการค้นพบ (Port Discovery) โซนในจิตนาการของนักวิทยาศาสตร์ ที่นี่จะมีห้องควบคุมสาพลมฟ้าอากาศ Storm Rider เป็นเครื่องเล่นแนะนำของโซนนี้ หากต้องการที่ชมบรรยากาศอย่างเป็นส่วนตัวเพียง 2 คน จะลองมาลงเรือชมสวนน้ำของ Aquatopia

เกาะลึกลับ (Mysterious Island)

     4. เกาะลึกลับ (Mysterious Island) บรรยากาศที่เกิดจากจิตนการของนักเขียนชาวฝรั่งเศลร่วมผจญภัยใต้ท้องทะเลลึกกับเครื่องเล่น Journey to the Center of the Earth 20,000 leagues Under The Sea

เมืองลับแลสามเหลี่ยมปากแม่น้ำ (Lost River Delta)

     5. เมืองลับแลสามเหลี่ยมปากแม่น้ำ (Lost River Delta) ที่นี่จะ ได้ค้นพบปิรามิดโบราณในศิลปะของชาวมายา ได้ร่วมค้นหาความลี้ลับของวิหารที่อยู่ติดกับปิรามิดนั้นกับอินเดียน่า โจนส์ผู้โด่งดังสนุกสนานไปกับเครื่องเล่น Indiana Jones Adventure : temple of the Crystal Skull

ชายทะเลฝั่งอาหรับ (Arabian Coast)

     6. ชายทะเลฝั่งอาหรับ (Arabian Coast) เข้าสู่เมืองอินเดีย ร่วมเดินทางไปกับซินแบดกับเครื่องเล่น Sinbad’s seven Voyages และ The Magic lamp Theater ที่จะได้สัมผัสกับโลกเวทมนต์ของยักษ์จินนี่และนักมายากลใจร้าย ดูภาพยนตร์ 3 มิติ ประกอบกับละครเวที

ทะเลสาบนางเงือก (Mermaid Lagoon)

     7. ทะเลสาบนางเงือก (Mermaid Lagoon) ที่น่าจะเข้าชมจะเป็น Mermaid Lagoon Theater ซึ่งเป็นละครเวที พร้อมกับสนุกสนานไปกับเหล่าบรรดาสัตว์ที่กลายร่างเป็นเครื่องเล่นในสวนสนุกค่อยให้ความบันเทิง


โปรโมชั่นที่พักราคาพิเศษในโตเกียว by Agoda