สถานที่ท่องเที่ยวในฮาโกเน่

ฮาโกเน่ เป็นอีกเมืองที่น่าสนใจในจังหวัดคานากาว่า เมืองนี้ขึ้นชื่อเรื่องของแหล่งน้ำแร่ธรรมชาติ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีอย่างที่น่าสนใจ ถ้าอยาจะรู้ว่ามีอะไรที่น่าเที่ยวบ้างละก็ ลองอ่านกันได้ในนี้เลย เชื่อเถอะว่ายังมีอีหลายที่ให้น่าไปเยือน




ฮาโกเน่

ฮาโกเน่ (Hakone) เป็นอีกเมืองหนึ่งที่อยู่ในจังหวัดคานากาว่า (Kanagawa Ken) ซึ่งเมืองนี้จะอุดมได้ด้วยแหล่งน้ำแร่ธรรมชาติจากภูเขาไฟ และถือเป็นเมืองหน้าด่านสู่ภูเขาไฟฟูจิ และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามอย่างทะเลสาบฮาโกเน่ด้วย ในเมืองนี้ยังแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่อีกหลายทีอีกด้วย


แผนที่ฮาโกเน่





พิพิธภัณฑ์ศิลปะกลางแจ้ง (The Hakone Open-Air Museum)


พิพิธภัณฑ์ศิลปะกลางแจ้ง (The Hakone Open-Air Museum)

พิพิธภัณฑ์ศิลปะกลางแจ้ง (The Hakone Open-Air Museum) เดินจากสถานี Chokoku-no-mori ของรถไฟสาย Hakone Tozan Raiways เดินประมาณ 2-5 นาที จะมีป้ายทางแค่เดินตามป้ายบอกทางมาเท่านั้น พิพิธภัณฑ์ศิลปะกลางแจ้งนี้จัดแสดงผลงานศิลปะของศิลปินทั้งชาวต่างชาติและศิลปินชาวญี่ปุ่น งานศิลปะจะถูกจัดวางไว้ท่ามกลางเนินทุ่งหญ้ากลางหุบเขาทำให้ช่วยเพิ่มบรรยากาศในการชมงานศิลปะ ซึ่งภายในนี้มีงานผลศิลปะมากกว่า 100 ชิ้นจัดแสดงไว้ได้ชมอีกด้วย

Picasso Pavilion 

นอกจากศิลปะที่ถูกจัดแสดงไว้กลางแจ้งแล้วที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะกลางแจ้งแห่งนี้ยังมีอาคารที่ใช้จัดแสดงผลงานศิลปะอยู่ด้วย และอีกจุดที่น่าสนใจก็คือ Picasso Pavilion ที่จัดแสดงผลงานของ "ปิกัสโซ่" มากกว่า 300 ผลงาน





สวนโกร่า (Hakone Kora Park)


สระน้ำพุยักษ์ (Gigantic Fountain Pond)

สวนโกร่า (Hakone Kora Park) ให้เดินตามถนนเรียบทางรถไฟ สวนโกร่าจะอยู่ระหว่างทางเรียบทางรถไฟก่อนถึงสถานี Gora เดินประมาณ 10 นาที จะมีป้ายบอกทางไว้อีกเช่นเดียวกัน ทางขึ้นเป็นเนินเขาสูงชันอาจจะต้องเหนื่อยกันสักหน่อย เมื่อเข้าไปภายในสวนจะพบ เสาหินขนาดใหญ่ พร้อมด้วยต้นไม้ดอกไม้นานาพันธุ์ และสระน้ำพุยักษ์ (Gigantic Fountain Pond) ด้วยบรรยากาศสวยๆ ก็ทำให้ลืมเหนื่อยกันพอดี






ชิมไข่ดำ (Black Egg) ที่โอวาคุดานิ


บ่อกำมะถันที่ใช้ต้มไข่

จุดชิมไข่ดำ (Black Egg) นี้ต้องเดินต่อจะสถานีกระเช้า Owakudani ขึ้นไปยังจุดที่เห็นเป็นควันขาวๆ ลอยขึ้นมาอีกประมาณ 15 นาที จุดนี้เป็นบ่อกำมะถันที่ใช้ในการต้มไข่ ที่เขาว่ากันว่า ไข่ดำ 1 ฟองทำให้อายุยืนขึ้นอีก 7 ปี จึงทำให้ผู้คนต่างสนใจที่จะมายังจุดนี้กันเป็นจำนวนมากพอสมควร บริเวณบ่อกำมะถันนี้เป็นเขตภูเขาไฟเก่า แต่ยังคงมีความร้อนจากไต้พื้นดินดันขึ้นมา ทำให้น้ำในบริเวณนี้มีความร้อนพอที่จะใช้ต้มให้ไข่สุกได้ แต่จุดที่คนสนใจอยู่ที่ ไข่ดำทำให้อายุยืนเนี่ยแหละ ไม่รู้จริงหรือเปล่าคงต้องไปลองกันเองนะจุดนี้





ล่องเรือโจรสลัดท่องทะเลสาบอาชิ (Lake Ashi)


เรือโจรสลัดที่ล่องในทะเลสาบอาชิ

ล่องเรือโจรสลัดท่องทะเลสาบอาชิ (Lake Ashi) จะต้องมายังท่าเทียบเรือที่ทะเลสาบอาชิ ที่นี้จะมีบริษัทที่เปิดให้บริการ ซึ่งเรือที่ให้บริการจะมีลักษณะเด่นคือเป็น เรือโจรสลัด แบบในหนังที่ตกแต่งไว้อย่างสวยงาม เรือจะแล่นไปในทะเลสาบอาชิ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมวิวทิวทัศน์บรรยากาศที่สวยงามของธรรมชาติในทะเลสาบนี้ที่ล้อมรอบไปด้วยหุบเขาที่อุดมสมบูรณ์ บางช่วงก็สามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้ ก่อนที่เรือจะเข้าเทียบท่าเรือ Hakonemachi จะเห็นเสาโทริอิสีแดงของศาลเจ้าฮาโกเน่ ที่ตั้งอยู่ริมฝั่งทะเลสาบ





ศาลเจ้าฮาโกเน่ (Hakone Shrine)


เสาโทริอิริมทะเลสาบอาชิ

ศาลเจ้าฮาโกเน่ (Hakone Shrine) ซ่อนตัวอยู่กลางป่าทึบ เป็นศาลเจ้าในศาศนาชินโตที่เป็นศาลเจ้าสำคัญของเมือง จุดเด่นที่นักท่องเที่ยวต่างรู้จักกันดีคือ เสาโทริอิสีแดงขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ริมทะเลสาบอาชิ ที่แสดงให้เห็นเขตแดนของศาลเจ้า 

ทางเดินไปยังศาลเจ้าฮาโกเน่

จากท่าเรือจะมีทางให้เดินมายังศาลเจ้าตลอดเส้นทางเป็นต้นไม้เชียวชอุ่มดูสบายตาทั้งต้นเล็กต้นใหญ่และสองข้างทางก็ยังเรียงรายไปด้วยเสาโคมไฟสีแดงที่ตัดกับสีเขียวของต้นไม้ ให้ผ่อนคลายสบายใจก่อนที่จะเดินขึ้นบันไดไปอีกหลายขั้น

ศาลเจ้าฮาโกเน่

ที่จุดหมายปลายทางคือศาลเจ้าฮาโกเน่ที่เป็นศาลเจ้าสำคัญของเมืองฮาโกเน่ ถึงตัวศาลเจ้าจะไม่ได้ใหญ่โตเหมือนศาลเจ้าที่อื่นๆ แต่ก็ยังคงความสวยงามด้วยรายละเอียดและองค์ประกอบอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นทำเลที่ตั้ง บรรยากาศโดยรอบก็ทำให้ที่นี้ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ขึ้นมาสัการะบูชาได้
 

10 ที่พักแนะนำในฮาโกเน่ ญี่ปุ่น

ขอบคุณภาพประกอบจาก
Map of Japan ,japan-guide.com ,karineatsworld.blogspot.com ,oknation.net
Beyond the rhetoric ,viptravelsgroups.com ,thanwarat.wordpress.com