โลกมหัศจรรย์ของแฮร์รี่ พอตเตอร์ The Wizarding World of Harry Potter™

The Wizarding World of Harry Potter™ หรือ โลกมหัศจรรย์ของแฮร์รี่ พอตเตอร์ เป็นอีกหนึ่งความบันเทิงใหม่ที่สร้างมาเพื่อเอาใจเหล่าสาวกพ่อมดน้อยแฮร์รี่ พอตเตอร์ ซึ่งตั้งอยู่ที่สวนสนุกยูนิเวอร์แซล (Universal Studio Japan) ที่เมืองโอซาก้า (Osaka) เพิ่งได้เปิดตัวเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2014 เป็นสวนสนุกแฮร์รี่ พอตเตอร์แห่งที่แรกที่อยู่นอกสหรัฐอเมริกา ที่จำลองเอาบรรยากาศ ปราสาท หมู่บ้านจากในภาพยนตร์ออกมาให้สาวกได้สัมผัสกัน ถ้าอยากรู้จะสมจริงอลังการขนาดไหนต้องลองไปพิสูจน์กันให้ได้สักครั้ง ที่ The Wizarding World of Harry Potter™ สวนสนุกของเหล่าสาวกพ่อมดน้อยแฮร์รี่ พอตเตอร์





ปราสาทฮอกวอตส์ (Hogwarts™ castle)


ปราสาทฮอกวอตส์ (Hogwarts™ castle)

ปราสาทฮอกวอตส์ (Hogwarts™ castle) ในภาพยนตร์คือสถานที่ที่เหล่านักเรียนทั้งหลายเดินทางเข้ามาเรียนเวทมนต์ที่นี้ โดยภายในจำลองห้องและสถานที่สำคัญภายในปราสาทฮอกวอตส์ จำลองบรรยากาศและความรู้สึกเหมือนเป็นบรรดานักเรียนของฮอกวอตส์เสียเอง โดยได้จำลองห้องไว้ 3 ห้อง คือ

1. ห้องเรียนวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืด (Defense Against The Dark Arts Teachers) ห้องเรียนที่เหล่านักเรียนฮอกวอตส์ใช้เป็นที่เรียนวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืด ที่ภายในจำลองสภาพห้องเรียนจากในภาพยนตร์มา

2. ภาพเหมือนในปราสาทฮอกวอตส์ (The Portrait Gallery) ภาพที่อยู่ตามผนังทางเดินในปราสาทฮอกวอตส์ที่สามารถพูดคุยทักทายตอบโต้ของบรรดาบุคคลในภาพเหมือนที่แขวนเอาไว้ในแกลอรี่แห่งนี้

3. ห้องทำงานของอัลบัส ดัมเบิลดอร์ (Dumbledore’s™  Office) อาจารย์ใหญ่ของโรงเรียนฮอกวอตส์และเป็นพ่อมดผู้ยิ่งใหญ่ ภายในจำลองห้องทำงานของดัมเบิลดอร์ ที่คุณจะได้พบกับหมวกคัดสรร และสิ่งของวิเศษมากมายในห้องทำงานของอาจารย์ใหญ่ของโรงเรียนฮอกวอตส์ผู้นี้





แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับการผจญภัยต้องห้าม (Harry Potter and the Forbidden Journey™)


แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับการผจญภัยต้องห้าม 
(Harry Potter and the Forbidden Journey™)

แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับการผจญภัยต้องห้าม (Harry Potter and the Forbidden Journey™) เป็นเครื่องเล่นที่มีจุดเด่นอยู่ที่ภาพ 4 มิติ ที่จะทำให้รู้สึกเหมือนอยู่กลางท้องฟ้าของฮอกวอตส์จริงๆ เป็นเครื่องเล่นที่จะทำให้ทุกท่านได้เพลิดเพลินไปกับความรู้สึกเหมือนเป็นเหล่าพ่อมดแม่มดในฮอกวอตส์เอง





เที่ยวบินฮิปโปกริฟฟ์ (Flight of the Hippogriff™)


เที่ยวบินฮิปโปกริฟฟ์ (Flight of the Hippogriff™)

เที่ยวบินฮิปโปกริฟฟ์ (Flight of the Hippogriff™) จะพาทุกท่านเหาะทะยานผ่านกระท่อมของแฮกริด ในส่วนของตัวรถไฟเหาะ จะเป็นรถไฟพ่วงที่สานจากฟาง ประดับด้วยใบไม้และขนนก แล่นบนรางรถไฟสีดำ เบื้องล่างเป็นกระท่อมแฮกริดขนาด 2 ห้องที่สร้างจากหิน และสวนฟักทองยักษ์กับหุ่นไล่กาที่มีหัวเป็นฟักทอง





หมู่บ้านฮอกส์มี้ด (Hogsmeade™ )


หมู่บ้านฮอกส์มี้ด (Hogsmeade™ ) จำลองหมู่บ้านฮอกส์มี้ดในภาพยนต์มาไว้ที่สวนสนุกแห่งนี้ ถนนหนทางของหมู่บ้านฮอกส์มี้ดเป็นทางเดินหินตลอดสองข้างทางของหมู่บ้านเป็นร้านรวงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านค้า สถานีรถไฟ เป็นต้น ซึ่งร้านที่จำลองมาจากภาพยนตร์มีดังนี้

ร้านไม้กวาดสามอัน (Three Broomsticks™)

ร้านไม้กวาดสามอัน (Three Broomsticks™) เป็นร้านอาหารกับบัตเตอร์เบียร์ ซึ่งเป็นเครื่องดื่มยอดฮิตในหมู่ผู้วิเศษแบบในภายยนตร์

ร้านหัวหมู (Hog's Head)

ร้านหัวหมู (Hog's Head) ร้านอาหารอีกร้านที่มีเมนูที่สามารถรับประทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ และเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศของร้านอาหารในแบบโลกของพ่อมดแม่มด

ร้านฮันนี่ดุกส์ (Honeydukes™)

ร้านฮันนี่ดุกส์ (Honeydukes™) ร้านขายขนมของโลกเวทมนต์ ที่จำหน่ายขนมที่ปรากฏอยู่ในหนังสือและภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็น เยลลี่เม็ดทุกรสของเบอร์ตี้บอตต์ กบช็อกโกแลต ฟีซซิ่งวิสบี้ ขนมฟัดจ์น้ำตาลข้น รวมไปถึงขนมฝีมือแฮกริดอย่างเค้กหิน 

ร้านไม้กายสิทธิ์ของโอลลิแวนเดอร์ (Ollivanders™)

ร้านไม้กายสิทธิ์ของโอลลิแวนเดอร์ (Ollivanders™) เดิมที่ร้านนี้ในภาพยนตร์อยู่ในตรอกไดแอกอน เป็นร้านที่จะสามารถเลือกซื้อไม้กายสิทธิ์ได้ และยังมีไม่กายสิทธิ์ของตัวละครให้นักสะสม ได้เลือกซื้อหาด้วย

ร้านซองโก้ (Zonko’s™ Joke Shop)

ร้านซองโก้ (Zonko’s™ Joke Shop) ร้านขายของตลก ร้านขายของเล่นของเหล่าพ่อมดแม่มด อาทิ สนีกโคสโคป หูยาวยืด ยาเสน่ห์ และขนมต่างๆ ที่ฝาแฝดวีสลีย์คิดขึ้นมาทุกชนิด และของที่ระลึกต่างๆ ให้ได้เลือกซื้ออีกมากมาย

ร้านเดอร์วิชแอนด์แบนเจส (Dervish and Banges™)

ร้านเดอร์วิชแอนด์แบนเจส (Dervish and Banges™) เป็นร้านขายอุปกรณ์เวทมนต์ อาทิ ลูกแก้วเตือนความจำ แว่นตาแยกสี หนังสือปีศาจว่าด้วยปีศาจ ชุดนักเรียนฮอกวอตส์ เครื่องเขียน หนังสือพิมพ์และนิตรสารของโลกพ่อมดแม่มด

ไปรษณีย์นกฮูก (Owl Post™ & Owlery)

ไปรษณีย์นกฮูก (Owl Post™ & Owlery) สามารถส่งจดหมายไปที่ไหนก็ได้ในโลก เพียงเขียนที่อยู่ลงบนนั้นและหย่อนลงกล่อง และยังสามารถซื้อเครื่องเขียน แสตมป์ และของที่ระลึกรูปนกฮูกกลับบ้านได้

ห้องเสื้อชั้นสูงแกลดแร็กส์ (Gladrags Wizardwear)

ห้องเสื้อชั้นสูงแกลดแร็กส์ (Gladrags Wizardwear) ร้านที่ขายเสื้อผ้าชนิดต่างๆ เสื้อคลุม เป็นร้านที่ขายเครื่องแต่งกายของเหล่าผู้วิเศษ

ร้านเครื่องมือวิเศษไวซีเคอร์ (Wiseacre’s Wizarding Equipment)

ร้านเครื่องมือวิเศษไวซีเคอร์ (Wiseacre’s Wizarding Equipment) เป็นร้านที่ขายของวิเศษต่างๆ สินค้าเวทมนต์ที่มีให้เลือกหลากหลาย เช่น กล้องส่องทางไกล นาฬิกาทราย เป็นต้น

ศูนย์การค้าฟิลช์ (Filch’s Emporium™ of Confiscated Goods)

ศูนย์การค้าฟิลช์ (Filch’s Emporium™ of Confiscated Goods) ที่แห่งนี้รวบรวมของมากมายที่ อาร์กัส ฟิลช์ริบเอามาจากพวกนักเรียนฮออวอตส์ อย่างเสื้อผ้าลายฮอกวอตส์ เครื่องเขียนต่างๆ และของที่ระลึกมากมายให้เลือก





สิ่งที่น่าสนใจอื่น ภายในสวนสนุกแฮร์รี่ พอตเตอร์


นอกจากการจำลองหมู่บ้าน และปราสาทจากภาพยนตร์ ก็ยังมีการแสดงเล็กๆ ค่อยสร้างความบรรเทิงให้กับแฟนคลับพ่อมดแม่มดทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลงประสานเสียงของบรรดานักเรียนฮอกวอตส์ (Frog Choir) ที่จะมารับร้องบทเพลงจากโลกพ่อมดให้ได้รับฟัง และอีกโชว์หนึ่งเป็นการการแสดงของพิเศษจากนักเรียนของโบซ์บาตง และเติร์มสแตรงก์ (Triwizard Spirit Rally)





ขอบคุณภาพประกอบจาก
usj.co.jp ,tiewyeepoon.com ,taewon