ฮาโกดาเตะ ครองตำแหน่งเมืองที่มีเสน่ห์ที่สุดในญี่ปุ่น 2 ปีซ้อน



เมืองฮาโกดาเตะ บนเกาะฮอกไกโด ครองตำแหน่งเมืองที่มีเสน่ห์ที่สุดในญี่ปุ่น 2 ปีซ้อน โดยนักท่องเที่ยวประทับใจในบรรยากาศแสงสียามค่ำคืนที่สวยงาม และอาหารที่เอร็ดอร่อย


     
ผลการสำรวจของสถาบัน BrandResearch Institute ที่ตั้งอยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระบุว่า เมืองฮาโกดาเตะ เป็นเมืองที่มีเสน่ห์ที่สุดในความคิดเห็นของนักท่องเที่ยว ทั้งหมดราว 29,046 คน ซึ่งมี ผู้ตอบแบบสอบถาม 73.6% ระบุว่า ฮาเตะดาเตะเป็นเมืองเปี่ยมเสน่ห์ และอยากจะไปสัมผัสบรรยากาศสักครั้งหนึ่ง โดยฮาโกดาเตะมีบรรยากาศยามค่ำคืนที่สวยงาม และอาหารที่ขึ้นชื่อคือ ปูและปลาหมึก
     
ฮาโกดาเตะ เคยได้รับตำแหน่งเมืองทรงเสน่ห์ที่สุดของญี่ปุ่นครั้งแรกจากการสำรวจเมื่อปี 2009 และกลับมาครองอันดับ 1 อีกครั้งในปีที่แล้ว และปีนี้เป็นครั้งที่ 3








ผลการสำรวจยังพบว่า เกาะฮอกไกโดเป็นพื้นที่มีเมืองติดอันดับเมืองที่มีเสน่ห์ที่สุดจำนวนมากที่สุด โดยเมืองซับโปโร, โอทารุ และฮาโกดาเตะ ได้ผลัดกันครองอันดับเมืองที่มีเสน่ห์ที่สุดต่อเนื่องนานถึง 7 ปี

รัฐบาลท้องถิ่นเมืองฮาโกดาเตะ ระบุว่า ตื่นเต้นอย่างมากที่เมืองห่างไกลบนเกาะฮอกไดโดได้รับคัดเลือกให้เป็นเมืองที่มีเสน่ห์ที่สุดติดต่อกันหลายครั้ง และทางรัฐบาลจะเพิ่มกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อสอดรับกับการขยายเส้นทางรถไฟด่วนชินคันเซนมายังเกาะฮอกไกโดในปีหน้า ทั้งนี้เพื่อเป็นการรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างเช่นในปี 2014 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเยือนเมืองฮาโกะดาเตะ กว่า 346,000 คน จากก่อนหน้านั้นที่มีเพียง 288,000 คน



    “เมืองทรงเสน่ห์” ของญี่ปุ่น 10 อันดับแรก ได้แก่
       1. ฮาโกดาเตะ
       2. ซับโปโร
       3. เกียวโต
       4. โยโกฮามา
       5. โอทารุ
       6. โกเบ
       7. ฟุราโนะ
       8. คามาคุระ
       9. คานาซาวะ
       10. นากาโน


ที่พักแนะนำในเมืองฮาโกะดาเตะ


cr. ข้อมูลและภาพ
http://www.japantimes.co.jp/news/2015/10/05/national/survey-ranks-hakodate-as-japans-top-tourist-site-for-second-year-in-a-row/#.ViDDPvmqpBc

http://manager.co.th/Japan/ViewNews.aspx?NewsID=9580000112651