ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ระงับการให้บริการชั่วคราว สู่เมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ 1ส.ค. 2558

ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ระงับการให้บริการชั่วคราว สู่เมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ 1 ส.ค. 2558 พร้อมดูแลผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งล่วงหน้าเต็มที่ ยืนยันพร้อมกลับมาให้บริการอีกครั้ง เมื่อสถานการณ์การบินของไทยกลับสู่ภาวะปกติ ด้านโตเกียว โอซาก้า(ญี่ปุ่น) และโซล(เกาหลีใต้) พร้อมให้บริการทุกเที่ยวบินตามปกติ




สายการบินไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ขอแจ้งระงับการให้บริการเส้นทางบินสู่เมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 2558 เป็นต้นไป เนื่องด้วยปัญหาทางด้านสถานการณ์การบินของประเทศไทยกับทางองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ICAO ยังไม่กลับมาสู่สภาวะปกติ ซึ่งส่งผลต่อแผนการให้บริการผู้โดยสารของสายการบินในเส้นทางนี้

นายนัตดา บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ กล่าวว่า จากสถานการณ์ดังกล่าว เราจำเป็นต้องระงับการให้บริการชั่วคราว ในเส้นทางบินใหม่ ซึ่งไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ได้รับผลกระทบเส้นทางเดียวคือ บินตรงทุกวันกรุงเทพฯ-ซัปโปโร และเราก็รู้สึกเสียใจมาก เพราะซัปโปโรเป็นเมืองที่มีศักยภาพสูง สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ซึ่งเราก็ขออภัยผู้โดยสารทุกท่านที่สำรองที่นั่งล่วงหน้า และมีกำหนดเดินทางกรุงเทพฯ-ซัปโปโร ตั้งแต่ 31 ก.ค. และซัปโปโร-กรุงเทพฯ ตั้งแต่ 1 ส.ค. เป็นต้นไป ท่านสามารถรับข้อเสนอทดแทนต่างๆของเราได้เต็มที่ อย่างไรก็ตามเราสัญญาว่าเมื่อสถานการณ์การบินของไทยกลับสู่ภาวะปกติ เส้นทางซัปโปโรจะกลับมาให้บริการกับทุกท่านอีกครั้งแน่นอน

"สำหรับเส้นทางกรุงเทพฯ สู่โตเกียวและโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น และสู่โซล ประเทศเกาหลีใต้ เรายังยืนยันให้บริการทุกเที่ยวบินตามปกติ ไม่ได้รับผลกระทบใดๆทั้งสิ้น เพราะเป็นเส้นทางที่ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ได้รับอนุญาตการบินประจำก่อนกรณีดังกล่าว ขอให้ทุกท่านเชื่อมั่นได้ โดยเราวางแผนในการจัดโปรโมชั่นบินประหยัดต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นตลาด และหวังว่าทุกท่านจะมีความสุขกับประสบการณ์ดีๆ ในเส้นทางที่เราให้บริการ"

อย่างไรก็ตามนายนัตดา กล่าวถึงแผนครึ่งปีหลังของไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ว่า เราจำเป็นต้องชะลอการเปิดเส้นทางบินใหม่สู่ญี่ปุ่น แต่ก็ยังมองหาโอกาสใหม่ๆ อยู่เสมอ โดยขณะนี้ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ศึกษาเส้นทางบินสู่ประเทศอื่นๆ ไว้ด้วย โดยเป็นเส้นทางที่เครื่องบินแอร์บัส เอ330 สามารถให้บริการได้ ในระยะ 6-9 ชั่วโมง ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ในหลากหลายเส้นทาง ทั้งนี้เราก็สนับสนุนและพร้อมให้ความร่วมมือเต็มที่ในการให้ภาครัฐแก้ปัญหาและคลี่คลายสถานการณ์การบินภาพรวมของประเทศไทยโดยเร็วที่สุด

ปัจจุบันสายการบินไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ดำเนินการขออนุญาตทำการบินเป็นการชั่วคราวกับทางกรมการบินพลเรือนของประเทศญี่ปุ่น หรือ JCAB ในเส้นทางบินจากกรุงเทพฯ ท่าอากาศยานดอนเมือง

(DMK) ประเทศไทย สู่ เมืองซัปโปโร ท่าอากาศยานนิวชิโตเซะ(CTS) ประเทศญี่ปุ่น วันละ 1 เที่ยวบิน เพื่อบรรเทาผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับผู้โดยสารจากสถานการณ์ดังกล่าวโดยได้รับความร่วมมือผ่านทางสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (มาเลเซีย) ที่เข้ามาให้บริการแทนตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 2558 เป็นต้นมา

แต่เนื่องด้วยสถานการณ์ดังกล่าวยังไม่สามารถกลับสู่ภาวะปกติ ทางสายการบินจึงมีความจำเป็นที่จะต้องระงับการให้บริการในเส้นทางบินกรุงเทพฯ – ซัปโปโร เป็นการชั่วคราวดังกล่าว



ชอบเรื่องนี้ช่วยกด Like กด Share ให้ด้วยนะครับ