รวม 5 ร้านคาเฟดัง น่าเช็คอิน ในโตเกียว ญี่ปุ่น

        ร้านกาแฟในโตเกียว ประเทศญีปุ่นมีมากมายหลายสไตล์ที่ต่างกันไป แต่มีเพียงไม่กี่ร้านที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักกันในหมู่นักดื่มกาแฟ เพราะแต่ละร้านที่นำมาบอกต่อมีดีไซต์ดีและมีการแต่งร้านที่แปลกใหม่ ให้ตรงกับความต้องการแบบที่คุณชอบ มีการบริการที่แสนประทับใจ ภายใต้บรรยากาศที่แตกต่างกันไปของแต่ละร้าน แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน วันนี้นำมาฝากสำหรับคนที่หลงใหลในการดื่มกาแฟให้มาเช็คอินร้านที่ถูกใจตรงกับตัวคุณได้

CAFE PAULISTA 
(เซาเปาโลแห่งกินซ่า)
                             
        Cafe Paulista(เซาเปาโลแห่งกินซ่า) ร้านคาเฟเก่าแก่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นที่ยังคงเปิดให้บริการ เริ่มกิจการเมื่อปี ค.ศ.1911 โดยเป็นร้านคาเฟที่ใช้กาแฟจากเมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล ซึ่งในขณะนั้นทางร้านมีสัญญาซื้อขายเมล็ดกาแฟกับรัฐบราซิล เพื่อเป็นสะพานเชื่อมวัฒนธรรมและเผยแพร่การดื่มกาแฟแก่คนญี่ปุ่น จึงเป็นที่มาของชื่อร้าน โดยคำว่า Paulista ในภาษาโปตุเกส แปลว่า เด็กเซาเปาโล นั่นเอง แต่หลังเกิดแผ่นดินไหวในปี ค.ศ. 1923 จนร้านดั้งเดิมเสียหาย ก็ได้ย้ายมาเปิดร้านใหม่ขึ้นอีกครั้งที่ย่านกินซ่า จนถึงปัจจุบันนับเป็นเวลา 106 ปี แม้ Cafe Paulista จะมีรูปลักษณ์อันทันสมัยมากขึ้น แต่ก็ยังคงมีกลิ่นของความเก่าแก่เชื้อเชิญให้เราไปสัมผัสอยู่เสมอ
ที่พักแนะนำย่านกินซ่า โตเกียว


PLANETARIUM STARRY CAFE
(จิบกาแฟ ชมจักรวาล)

          Planetarium Starry cafe (จิบกาแฟ ชมจักรวาล) คงจะดีไม่น้อย หากเราสามารถนั่งจิบกาแฟท่ามกลางหมู่ดาว ชมทางช้างเผือกและแสงเหนือไปพร้อมกันได้ ดังนั้นเราจึงอยากแนะนำสตาร์รี่คาเฟ่ของสนามบินฮาเนดะแห่งนี้ ที่นี่เป็นร้านคาเฟ่ที่จะนำประสบการณ์แปลกใหม่มาให้ผู้ใช้บริการทุกคน ด้วยบรรยากาศของร้านที่เหมือนค่ำคืนอันมืดสนิท ยังมีจักรวาลอันงดงามเคลื่อนไหวอยู่เหนือหัวเรานั่นเอง สำหรับใครที่ชอบจิบกาแฟ ท่ากลางหมู่ดาวและแสงฟ้าอันมืดมิด
ที่พักแนะนำในกรุงโตเกียว



AOYAMA FLOWER MARKET TEA HOUSE
(ยินดีต้อนรับสู่สวนดอกไม้)

      Aoyama Flower Market เป็นร้านดอกไม้ที่มีสาขาอยู่ทั่วกรุงโตเกียว ทางร้านได้เพิ่มในสวนของคาเฟ่เข้ามา เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ พร้อมดื่มด่ำชาร้อนๆ และอาหารคาวหวาน ภายใต้คอนเซ็ปต์ของร้าน “living With flower Everyday” เมนูเครื่องดื่มน่าลองของที่นี่ ก็คือ Fresh Herb Tea ชาที่เบลนด์กับสมุนไพรสด หรือ Emerald mojito คือ เทลรสมิ้นท์สีเขียวมรกต
ที่พักแนะนำในกรุงโตเกียว

KAWAIl MONSTER CAFE 
(เป็นมอนสเตอร์ก็น่ารักได้นะ)

     Kawaii Monster cafe เป็นมอนสเตอร์ก็น่ารักได้นะ มอนสเตอร์ใครว่าน่ากลัว คาเฟ่ที่นี่สามารถเปลี่ยนเหล่ามอนสเตอร์ให้ออกมาน่ารักสดใส ด้วยการเพิ่มสีสันที่ฉูดฉาดและครีเอทเมนูอาหารน่าตาสุดชิค อย่าง Colorful voice Parfait ยิ่งไปกว่านั้นยังมีการตกแต่งร้านสุดอลังการ ทั้งม้าหมุนและของประกอบฉากมากมาย แถมยังมีพนักงานแต่งตัวจัดเต็มออกมาให้บริการอีกด้วย อย่างกับหลงเข้าไปในดินแดนของมอนสเตอร์จริงๆ แน่ะ                    
ที่พักแนะนำในกรุงโตเกียว



CAFE DE L'AMBRE 1948
(ยิ่งเก่า ยิ่งอร่อย)

     Cafe de l ’ Ambre ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1948 ช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่สอง จุดเด่นของร้านนี้คือเป็นร้านที่ขายเฉพาะกาแฟดริปเท่านั้น และไม่มีอาหารคาวหวานอื่นๆ ให้บริการ ซึ่งสิ่งที่ทำให้ร้านพิเศษยิ่งขึ้น คือ เมนูของทางร้านที่มีอายุของกาแฟให้เลือกตั้งแต่ 10,12,21 และ 23 ปี รวมทั้งทางร้านคั่วเมล็ดกาแฟเองทุกสามวัน โดยมีคุณเซกิงงุจิ อิจิโร่ คุณตาเจ้าของร้านในวัยเกิน 100 ปีที่หลงใหลกาแฟเก่า เป็นผู้คั่วกาแฟเอง คุณตาบอกว่าสูตรกาแฟของทางร้านคือเมล็ดที่บ่มไว้แล้ว เหมือนกับไวน์ที่ยิ่งเก็บนานยิ่งอร่อย                                         
ที่พักแนะนำในกรุงโตเกียว


          สำหรับใครที่ชอบดื่มด่ำรสชาติของกาแฟและใครที่ต้องการลองเปลี่ยนร้านที่แปลกใหม่ ไม่ควรพลาดนะคะ เพราะร้านที่เรานำมาฝากแต่ละร้าน ล้วนแต่มีที่มา มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ดึงดูดความสนใจของผู้ดื่มได้ดีทีเดียวค่ะ สามารถเข้าถึงความต้องการของกลุ่มคนรักการดื่มกาแฟได้อย่างลงตัว เรียกได้ว่าไม่ควรพลาดที่จะไปลิ้มลองความอร่อยที่ลงตัวและตกแต่งกันนะคะ


อ้างอิงจาก:  Daco นิตยาสารสำหรับคนอยากรู้เรื่องญี่ปุ่น